SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

“Chiến tranh” giữa Apple và Qualcomm là do phần mềm chứ không phải do chip

13:27, 22/01/2019
(SHTT) - Apple và Qualcomm đang vào giai đoạn “cao trào” của cuộc chiến pháp lý. Vì vậy mà nhiều thông tin bắt đầu hé lộ, mọi thứ dần sáng tỏ hơn.

Các thông tin trước đây mà chúng ta đọc được cho thấy vụ kiện của Qualcomm và Apple dường như chủ yếu liên quan tới chip, Apple cáo buộc Qualcomm cấp phép bằng sáng chế với giá quá cao, trong khi Qualcomm cáo buộc Apple đưa công nghệ chip cho nhà sản xuất khác.

Tuy nhiên, Bloomberg tuần qua đã chia sẻ những điều khác dựa trên những email mà họ đọc được. Theo đó, cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm liên quan đến phần mềm nhiều hơn là do chip.

1

 Ồn ào giữa Apple và Qualcomm là do phần mềm

Theo đó, Qualcomm đã từ chối cung cấp mật mã cho Apple để sử dụng tùy chỉnh chip modem. COO Williams nói với Qualcomm rằng Apple sẽ bảo vệ nhà sản xuất chip bằng cách đưa cho cho các kỹ sư sử dụng mã này. Và trong một email tháng 9 năm 2017, Williams đã viết “Trong trí tưởng tượng điên rồ nhất của tôi về một ý định xấu xa nào đó của Apple, tôi gặp khó khăn khi đưa ra một quyết định, nơi mọi thứ có giá trị có thể bị rò rỉ dựa trên mã này.”

Kế hoạch của Apple là đặt mua chip modem Qualcomm trị giá 2 tỷ USD cho các mẫu iPhone 2018, nhưng đã bị từ chối do tranh chấp phần mềm vào thời điểm này. Giám đốc điều hành Qualcomm Steve Mollenkopf đã đưa cho Apple một đề xuất qua email; để đổi lấy mã truy cập vào phần mềm tùy chỉnh chip, Apple sẽ phải đồng ý mua chip modem Qualcomm với số lượng trên 50% tổng số iPhone 2018-2019. Thỏa thuận này, tất nhiên, không bao giờ được đồng ý. Apple đã sử dụng chip modem của Intel trên iPhone 2018 và có thể tiếp tục sử dụng chúng một lần nữa vào năm tới.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 phút trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.