SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Chiếc áo thông minh theo dõi nhịp tim và huyết áp 24/7

14:00, 14/11/2018
(SHTT) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển loại áo thông minh có những cảm biến và điện cực đặc biệt có thể theo dõi ECG (điện tâm đồ), ghi nhận huyết áp và nhịp tim.

Theo Tân Hoa Xã, các nhà khoa học Trung Quốc từ Tập đoàn Lenovo và Đại học Đông Nam tỉnh Giang Tô đã hợp tác phát triển được loại áo thông minhcó chức năng theo dõi nhịp tim ở chế độ thời gian thực và có thể cảnh báo về các triệu chứng đầu tiên của bệnh tim.

ao-du-doan-con-dau-tim

 

Smart Vest có hình dáng trông giống như một chiếc áo thun thông thường. Nhưng bên trong có chứa các điện cực không dây, các bộ cảm biến, mạch uốn dẻo có thể theo dõi điện tâm đồ (ECG), tiếng tim, huyết áp và hơi thở trong ngày.

mot_nguoi_dan_ong_duoc_apple_watch_cuu_song_bang_tinh_nang_do_nhip_tim_minh_duc_2__krvp

 

Trong bộ công cụ này, có một ứng dụng để trí tuệ nhân tạo tải dữ liệu thu thập được vào hệ thống đám mây. Thông qua ứng dụng di động, bệnh nhân có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của họ ở chế độ thời gian thực, bao gồm nhịp tim, chất lượng giấc ngủ, sự thay đổi tâm trạng.

Ứng dụng này cũng cung cấp chẩn đoán và dự đoán sự phát triển của bệnh tim. Thời gian tốt nhất để phát hiện và điều trị đau tim là 8 giờ trước khi ngừng tim. Nhưng hoạt động tim bất thường sẽ xuất hiện 2 - 3 ngày trước khi lên cơn đau tim. Hệ thống được tạo ra có khả năng theo dõi liên tục một người trong 2 tuần.

Lâm An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 25 phút trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 25 phút trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.