SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Chỉ với một dòng tweet, Tổng thống Donald Trump khiến Amazon bốc hơi 5 tỷ USD

16:00, 17/08/2017
(SHTT) - “Amazon đang gây ra thiệt hại lớn cho các nhà bán lẻ trả thuế. Các thành phố, thị trấn và tiểu bang trên khắp nước Mỹ đang bị ảnh hưởng - nhiều công việc biến mất”.
trump

Chỉ với một dòng tweet, Tổng thống Donald Trump khiến Amazon bốc hơi 5 tỷ USD 

Ngày 16/8, đăng tải trên trang Twitter của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: “Amazon đang gây ra thiệt hại lớn cho các nhà bán lẻ trả thuế. Các thành phố, thị trấn và tiểu bang trên khắp nước Mỹ đang bị ảnh hưởng - nhiều công việc biến mất”.

Ngay sau khi dòng tweet trên được đăng tải, cổ phiếu của Amazon mất 1,2% giá trị. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị thị trường của nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ bị bay mất 5,7 tỉ USD chỉ trong vòng chưa đến hai giờ đồng hồ.

Trước đó, ông Trump cũng từng chỉ trích Amazon và tờ báo Washington Post thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Jeff Bezos. Ông Trump cáo buộc tỷ phú Jeff Bezos đã sử dụng tờ Washington Post để miễn thuế cho một số hoạt động của Amazon.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống thứ 45 của Mỹ sử dụng Twitter để tấn công các công ty cá nhân và khiến họ bị mất hàng tỉ USD giá trị thị trường. Hồi tháng 1/2017, cổ phiếu Toyota mất khoảng 1,2 tỉ USD giá trị trong vòng vài phút sau một dòng tweet mang tính chỉ trích của Tổng thống Trump.

Tháng 12/2016, giá trị thị trường của nhà sản xuất máy bay Boeing và công ty sản xuất các sản phẩm dùng cho quốc phòng Lockheed Martin cũng lần lượt bị mất 1 tỉ USD và 3,5 tỉ USD vì Tổng thống Trump tuyên bố rằng cả hai đã tính phí quá cao đối với chính phủ.

Tổng tài sản của tỷ phú Bezos hiện chỉ còn 83,2 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với Bill Gate (89,8 tỷ USD).

Cuối tháng trước, Jeff Bezos soán ngôi Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Nhưng nhà sáng lập Amazon cũng chỉ duy trì được vị trí này trong vài giờ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.