SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Chỉ vài động tác xoa bóp đơn giản cơ thể sẽ ấm hơn vào mùa đông lạnh giá

10:47, 16/12/2018
Đúng như dự báo trước đó, mùa đông năm nay tới muộn nhưng sẽ rét nhất trong lịch sử. Mặc áo ấm, bổ sung dinh dưỡng và nhớ thực hiện những động tác xoa bóp sau, bạn sẽ không còn sợ cái giá lạnh của mùa đông nữa.

Dù rét đến 10 độ C thì bạn cũng không cần phải lo lắng vì nếu biết cách thì cơ thể bạn sẽ không bao giờ bị lạnh. Việc áp dụng những động tác xoa bóp của Đông Y sẽ giúp bạn làm nóng cơ thể 1 cách hiệu quả. Đầu tiên hãy bắt đầu từ đôi chân – trái tim thứ 2 của cơ thể. Bởi khi chân bị lạnh thì nhiều căn bệnh liên quan đến hô hấp sẽ xuất hiện.

Hãy làm ấm chân bằng cách  lấy hai bàn tay chà xát mạnh khắp bàn chân. Bạn hãy xoa tròn để tạo sự ấm nóng rồi dùng đầu ngón tay cái ấn tìm điểm có cảm ứng đau hoặc rất đau. Ấn tại điểm đó trong vòng 15-30 giây rồi day tròn. Làm như vậy khoảng 10 lần là được. Bạn có thể thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm khi thức giấc để đạt hiệu quả cao nhất.

Những động tác massage chân có thể giúp làm ấm nóng toàn thân

Ngoài ra bạn có thể làm ấm cơ thể bằng cách xoa bóp ở những điểm khác như huyệt lao cung nằm ở giữa 2 ngón áp út và ngón giữa. Bạn gấp các ngón tay vào lòng bàn tay và tiến hành massage nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe tim mạch, làm ấm toàn thân cho bạn.

Huyệt thận du nằm ở dưới gai sống thắt lưng, bạn có thể chà xát hai bàn tay cho nóng lên rồi áp chặt vào huyệt vị. Cứ làm như vậy  đến khi hết cảm giác nóng thì lặp lại động tác. Làm 3-5 phút thì sẽ rất tốt cho thận đồng thời giúp máu lưu thông tốt khắp cơ thể.

Ngoài ra bạn có thể vận động nhiều hơn để tăng  tốc độ lưu thông máu ở tĩnh mạch từ đó làm giảm gánh nặng cho máu khi đi về tim hiệu quả. Có như vậy mới đảm bảo sự thông suốt cho tuần hoàn máu giúp việc phủ sóng dinh dưỡng đến mọi cơ quan trong cơ thể.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.