SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chỉ 350 triệu đồng, phát sốt với mẫu ô tô điều khiển bằng giọng nói, nhận dạng khuôn mặt

14:00, 12/04/2018
(SHTT) - Thời điểm gần đây, những mẫu ô tô "made in China" được khá nhiều người quan tâm bởi giá thành rẻ và tích hợp công nghệ hiện đại. Một mẫu ô tô mới cũng sắp được ra mắt hứa hẹn sẽ gây sốt với mức giá chỉ 350 triệu đồng nhưng có thể điều khiển bằng giọng nói, nhận diện khuôn mặt.

Chiếc xe được nói đến trên chính là Dongfeng Fengxing ix5, một chiếc crossover phong cách. Mẫu xe này dự kiến sẽ được đưa ra thị trường ô tô Trung Quốc trong quý 4 với mức giá bắt đầu chỉ trên 100.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 350 triệu đồng).

Theo giới thiệu của hãng, xe được trang bị động cơ: 1.5 turbo với công suất 150 mã lực và 220 Nm, hoặc 1,8 mã lực với 139 mã lực và 187 Nm cùng hộp số 5 tốc độ hoặc CVT. Bên cạnh đó, xe cũng được chú trọng tới thiết kế nội thất cùng nhiều trang bị tiện ích như màn hình cảm ứng lớn, bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số và một tay lái đáy phẳng.

o to trung quoc

 

Đặc biệt, điều khiến Dongfeng Fengxing ix5 thu hút sự quan tâm lớn chính là nó được tích hợp hệ điều hành Baidu Apollo, một bộ trí tuệ nhân tạo ban đầu chỉ phát triển cho các xe tự lái.

Như vậy theo lời tuyên bố của Dongfeng thì mẫu xe này có thể điều khiển bằng giọng nói cho cửa ra vào, cửa sổ và cửa sổ trời; có thể nhận dạng khuôn mặt khi vào và khởi động xe cùng các chức năng điều khiển từ xa khác nhau không được xác định. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp hệ thống cảnh báo khởi hành; hệ thống cảnh báo va chạm.

Có thể thấy thị trường ô tô Trung Quốc đang khá sôi động. Ngoài mẫu xe này, hàng loạt các mẫu xe "made in China" đẹp long lanh khác cũng dự kiến sẽ sớm được đưa ra thị trường như Dongfeng Fengxing Jingyi X7, Chery Tiggo 8 SUV, FAW Senya R9.

Mới đây, hai hãng xe hơi Trung Quốc Changan và Zotye cũng vừa "trình làng" thị trường hai mẫu xe hơi giá rẻ đep long lanh giá chỉ từ 175 triệu đồng gây "sốt" trên thị trường, đó là Changan Eado DT 2018 và SUV Zotye T500.

o to trung quoc 1

 

Mẫu xe siêu rẻ của Changan hướng tới phân khúc gia đình. Thiết kế của Eado DT 2018 nhỏ gọn và thời trang hơn. Hệ thống đèn pha được tinh chỉnh lại tạo ra sự đột phá nhưng vẫn có nét truyền thống của Eado và Raenton. Đánh giá về mẫu xe mới của Changan, một số chuyên trang về ô tô chấm Eado DT trên thang điểm 7/10. Trong khi đó SUV Zotye T500 ra mắt thị trường cạnh tranh với các đối thủ dòng SUV giá rẻ của chính hãng này như Damai X5, một chiếc xe nhái Volkswagen Tiguan, giá chỉ khoảng 280 triệu đồng.

Zotye T500 được thiết kế với phần đầu nổi bật gồm cụm lưới tản nhiệt gần giống với thiết kế của Ford. Xe cũng gây ấn tượng với phần thân xe bóng bẩy, nước sơn sang chảnh. Mẫu SUV này có kích thước 4632/1850/1695, chiều dài cơ sở là 2700.

SUV Zotye T500 được trang bị động cơ 1.5 lít, công suất 150 mã lực và mô men xoắn 195 Nm đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Hạ Vy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Liên kết hữu ích