SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chỉ 3 ngụm nước này thôi sẽ đánh tan nhiệt miệng tức khắc

07:33, 13/02/2019
20% dân số nước ta thường xuyên bị nhiệt miệng, ảnh hưởng tới ăn uống, sức khỏe và sinh hoạt. Nhưng nếu biết mẹo dân gian chữa nhiệt miệng đơn giản và hiệu quả dưới đây, bạn sẽ không lo lắng về nhiệt miệng đáng ghét nữa. 

Nhiệt miệng có thể xuất hiện các vết lở thông thường là mặc trong của má, môi, lợi, ở đầu lưỡi. Đặc biệt, khi không được chăm sóc đúng cách, vết lở có thể chuyển sang viêm cấp thường tấy đỏ và rất đau thậm chí sốt cao, nổi hạch ở góc hàm và ăn uống cực kỳ vất vả.

Tuy nhiên, nhiệt miệng là bệnh lành tính có thể tự khỏi.

Khi bị nhiệt miệng, cách chữa đơn giản bằng thảo dược có trong vườn đó là cây cỏ lưỡi rắn trắng.

Cây cỏ lưỡi rắn trắng có tác dụng chữa viêm lợi, nhiệt miệng. Giáo sư Thao cho biết cách làm rất đơn giản. Sau bữa cơm tối, vệ sinh răng miệng xong thì ngậm một ngụm rượu ngâm cỏ lưỡi rắn trắng, ngâm độ 10 phút thì nuốt luôn hoặc có thể nhổ nếu không uống được. Đến tối ngày hôm sau lại tiếp tục làm như vậy và chỉ cần 1, 2 lần đã thấy tình trạng nhiệt miệng đỡ đi rất nhiều.

Cỏ lưỡi rắn trắng có ở nhiều nơi. 

Giáo sư Thao cho biết ông cũng thường lấy cỏ lưỡi rắn trắng để tự chữa nhiệt miệng cho mình và chỉ 3 lần là đã đỡ rất nhiều.

Với trẻ nhỏ, trẻ không dùng được rượu thì lấy khoảng 100 gram cây cỏ lưỡi rắn tươi về đun nước lấy nước đặc cho ngậm và ngậm vài lần là hết nhiệt miệng.

Theo Đông y, cỏ lưỡi rắn hoa trắng vị ngọt đắng, tính hàn; vào kinh vị, tâm, can, đại tràng và tiểu tràng.

Cỏ lưỡi rắn hoa trắng còn gọi bạch hoa xà thiệt thảo. Tên khoa học: Hedyotis diffusa Willd., họ Cà phê (Rubiaceae). Theo Đông y, cỏ lưỡi rắn hoa trắng vị ngọt đắng, tính hàn; vào kinh vị, tâm, can, đại tràng và tiểu tràng. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi thấp, tán ứ, chống u. Dùng làm thuốc chống viêm, chữa phế nhiệt, hen suyễn, viêm họng, amidan, viêm đường tiết niệu, viêm gan, viêm vùng chậu.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.