SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chênh lệch giá vàng còn 2,4 triệu đồng

16:13, 15/01/2013
Vàng miếng tiếp tục giảm giá sáng nay, sau một ngày thị trường biến động mạnh. Trong khi đó, vàng quốc tế có tiềm năng tăng trong dài hạn.

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 44,20 - 44,55 triệu đồng, giảm 50.000-100.000 đồng so với đóng cửa hôm qua.

Thị trường vừa trải qua một ngày giá lên xuống liên tục, với chiều mua và bán dao động trong khoảng rộng từ 43,65 đến 44,85 triệu đồng. Nhìn chung, giá trong nước vẫn giảm nhiều hơn quốc tế. Nhờ đó, chênh lệch vàng "nội" và "ngoại" còn trên 2,4 triệu đồng sáng nay, thay vì 2,6 triệu đồng như cuối tuần trước.

Tuy nhiên, độ vênh trên vẫn còn bất hợp lý ngay cả đối với giới doanh nghiệp. Đại diện Tập đoàn DOJI cho rằng giá trong nước hiện cao hơn một triệu đồng so với quốc tế là phù hợp. Còn trong tương lai khi thị trường ổn định, khoảng cách 500.000 đến 700.000 là lý tưởng để doanh nghiệp hoạt động.

Thị trường vàng nhích nhẹ khoảng 6 USD trong ngày hôm qua. Tuy nhiên lượng giao dịch sụt giảm mạnh, thấp hơn 20% so với mức trung bình của 30 ngày gần đây. Nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED. Ông Ben Bernanke có thể sẽ đưa ra vài thông tin cho biết chương trình nới lỏng hiện nay sẽ kéo dài bao lâu.

Về mặt dài hạn, vàng có thể được hưởng lợi trong những tháng tới nhờ các cuộc thảo luận về việc tăng mức trần nợ công tại Mỹ. "Chúng tôi xem những đợt bán tháo gần đây là bước lùi chiến thuật trước khi bước vào đợt tăng giá nhờ tranh luận trần nợ công", Goldman Sachs viết trong một bản tin gần đây.

Trong sáng nay, giá thế giới không thay đổi nhiều, lên xuống vài USD mỗi ounce so với mở cửa. Tính đến 9h31 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce tương đương 1.668,6 USD

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.