SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cháy chung cư: người dân Hà Nội đổ xô đi mua mặt nạ phòng khói

19:15, 23/03/2018
Sau vụ cháy lớn tại chung cư Carina Plaza ở TP.HCM, nhiều người dân Hà Nội cấp tốc đi mua mặt nạ phòng khói để bảo vệ gia đình.
chay-chung-cu-nguoi-dan-ha-noi-do-xo-di-mua-mat-na-phong-khoi
Mặt nạ phòng khói XHZLC – 40 được cho là tiện lợi và hợp lý để phòng cháy.

Thị trường mặt nạ phòng khói trở nên sôi động hơn sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng và thương tâm xảy ra ở chung cư Carina, TP Hồ Chí Minh.

Theo đó trên thị trường, hai loại mặt nạ phòng khói và mặt nạ phòng độc được bán với đủ mọi mức giá, từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng.

Cụ thể, loại mặt nạ phòng khói phổ biến nhất hiện nay như XHZLC – 40 được cho là xuất xứ từ Mỹ, bán trên thị trường với mức giá từ 200 – 225.000 đồng/chiếc. Cũng với dòng sản phẩm này nhiều cửa hàng online niêm yết giá là 150.000 đồng khi thông báo xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo một số cửa hàng đồ bảo hộ lao động như cửa hàng bảo hộ lao động Việt Nam và bảo hộ lao động Xuân Mai ở Yết Kiêu, mặt nạ phòng khói không đa dạng chủng loại như mặt nạ phòng độc.

Được biết, XHZLC – 40 là loại mặt nạ phòng khói được cho là tiện lợi, mức giá hợp lý và dễ sử dụng nhất trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, các cửa hàng chia sẻ, loại mặt nạ này có thể sử dụng được 30 – 40 phút khi có cháy.

chay-chung-cu-nguoi-dan-ha-noi-do-xo-di-mua-mat-na-phong-khoi
Người tiêu dùng nên chú ý nhãn mác mặt nạ phòng khói để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bên cạnh đó các loại mặt nạ phòng độc có nhiều chủng loại và mẫu mã hơn, giá bán từ 50.000 đồng đến 3 triệu đồng. Theo các cửa hàng bán đồ bảo hộ khuyến khích, người dân nên sử dụng mặt nạ phòng khói để có hiệu quả tốt nhất, bên cạnh đó nên sắm thêm thang dây cứu hộ giá trung bình từ 90- 100.000 đồng/mét để phòng cháy.

Theo khảo sát thị trường, dòng mặt nạ phòng khói XHZLC - 40 có hai loại niêm yết xuất xứ là Mỹ và Trung Quốc. Người tiêu dùng nên tìm hiểu và lựa chọn kỹ nhãn mác để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

chay-chung-cu-nguoi-dan-ha-noi-do-xo-di-mua-mat-na-phong-khoi
Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người chia sẻ về phương pháp phòng cháy và quyết tâm sẽ sắm thiết bị phòng cháy, trong đó có mặt nạ chống độc.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Khánh Vi, tại khu đô thị Resco, Phạm Văn Đồng, Hà Nội chia sẻ: “Gia đình tôi sống ở chung cư tầng 19, nên mỗi khi thấy những vụ cháy nổ ở chung cư là tôi lại hoang mang. Bình chữa cháy thì ở đây cũng có, nhưng cháy to thì cũng không có mấy tác dụng”.

Chị cho biết thêm, "Sau vụ cháy lớn ở TP.HCM vừa rồi, tôi nhất định phải sắm cho gia đình một bộ mặt nạ phòng khói. An toàn cho bản thân và gia đình là trên hết, không chủ quan được”.

Cùng với đó, trên mạng xã hội nhiều người chia sẻ dự định sắp tới sẽ sắm mặt nạ phòng khói, thang dây bảo hộ và các thiết bị phòng cháy cơ bản cho gia đình.

 

Danh sách 03 công trình nhà chung cư bị PCCC Hà Nội khuyến cáo có nguy cơ cháy, nổ

Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra an toàn về PCCC đối với 03 tòa nhà cao tầng chưa được nghiệm thu về PCCC đã đi vào hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.