SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Chân dung những thần đồng có chỉ số IQ cao nhất thế giới (P1)

12:40, 14/12/2017
(SHTT) - Chỉ số IQ dùng để đánh giá giá trị thông minh của một người vì vậy những người có chỉ số IQ cao sẽ sở hữu não bộ đặc biệt, thông minh một cách khác thường. Đây chính là một món quà ưu ái dành cho họ. Dưới đây là chân dung những thần đồng có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

William James Sidis chỉ số IQ 250 - 300

William James Sidis sinh ngày 1/4/1898 trong gia đình di cư người Ukraine gốc Do Thái. Ông nổi danh là “thần đồng”, sở hữu IQ khoảng 250-300 và được ghi nhận là người thông minh nhất thế giới.

Tuy nhiên chính cái danh thần đồng này lại đẩy tuổi thơ của William James Sidis vào bất hạnh.

18 tháng tuổi, William bắt đầu đọc báo New York Times. Ngoài ra, ông phải học 7 thứ tiếng, bao gồm tiếng Pháp, Đức, Latin, tiếng Do Thái, Hy Lạp, Nga và Vendergood - ngôn ngữ do chính ông sáng tạo.

7 tuổi, William học chương trình trung học phổ thông. Hai năm sau, ông trúng tuyển ĐH Harvard nhưng không được nhập học do trường đánh giá cậu sinh viên này “chưa trưởng thành về mặt tâm lý”. William trở thành đề tài của báo chí trong một thời gian dài. Ông lên trang nhất của New York Times và hoàn toàn không biết cách ứng phó với sự nổi tiếng ấy.

chan dung nhung than dong co chi so iq cao nhat the gioi a

 William James Sidis chỉ số IQ 250 - 300

Năm 11 tuổi, William trở thành sinh viên của ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới trong khi bạn cùng tuổi vẫn trải qua tuổi thơ vui vẻ, vô tư. 5 năm sau, ông tốt nghiệp hạng ưu, chấm dứt chuỗi ngày không mấy vui vẻ tại Harvard.

Ông trở lại Boston, theo học chương trình Luật tại Harvard nhưng cũng không duy trì được lâu. William vật lộn để định hình bản thân sau quãng thời gian dài sống dưới sự sắp xếp của bố mẹ. 

Chán nản với cuộc sống gò bó do cha mẹ áp đặt, William liên tục chuyển chỗ ở, công việc và đổi tên để tránh sự theo dõi từ truyền thông.

Trong thời gian này, ông viết hàng chục cuốn sách dưới nhiều bút danh, bao gồm về lịch sử nước Mỹ và sở thích sưu tầm vé xe. Ngoài ra, William xuất bản sách về vũ trụ học, đưa ra dự đoán về hố đen. Cuốn sách không được giới học giả đánh giá cao.

Tháng 7/1944, William đột quỵ trong căn hộ nhỏ thuê ở Boston. Ông không bao giờ tỉnh lại nữa. Người đàn ông sở hữu IQ cao nhất thế giới qua đời ở tuổi 46, chỉ có bức ảnh bà Martha Foley được đặt trong ví làm bạn với ông trong những ngày cuối đời.

Terence Tao chỉ số IQ 225 – 230

Sinh ngày 17/7/1975 tại Australia, Terence Tao là người có chỉ số IQ cao thứ hai trên thế giới. Vào năm 1986, 10 tuổi, Terence Tao đã giành được huy chương đồng trong kỳ thi Olympic Toán Quốc tế. Cậu bé khi Tao khi ấy tiếp tục thử sức ở hai kỳ thi năm 1987 và 1988 với thành tích lần lượt là huy chương bạc và vàng.Thành tích này khiến ông trở thành người trẻ nhất từng đoạt huy chương vàng kỳ thi Olympic Toán Quốc tế. Terence Tao lấy bằng tiến sĩ năm 20 tuổi và được mệnh danh là “phù thủy toán học”.

chan dung nhung than dong co chi so iq cao nhat the gioi

 

Christopher Hirata, chỉ số IQ 225 

Christopher Hirata là người Mỹ gốc Nhật theo học các khóa ngang tầm trình độ đại học khi chỉ mới 12 tuổi. Năm 13 tuổi, Hirata trở thành người Mỹ trẻ tuổi nhất từng giành huy chương vàng tại Olympic Vật lý quốc tế năm 1996.

chan dung nhung than dong co chi so iq cao nhat the gioi b

 

Christopher Hirata ghi danh vào Học viện Công nghệ California ở tuổi 14 và tiếp tục lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Princeton ở tuổi 22.

Sau khi lấy bằng tiến sĩ, Hirata trở về làm giảng viên dạy vật lý thiên văn tại Học viện Công nghệ California cho đến nay.

Kim Ung-Yong - chỉ số IQ 210

Kim Ung-yong sinh ngày 8/31963, là một thần đồng và kỹ sư dân dụng người Hàn Quốc. Năm 4 tuổi, chỉ số IQ của ông được ghi nhận là 210 thông qua các bài kiểm tra kéo dài suốt 8 tiếng đồng hồ tại Nhật Bản và được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness ấn bản năm 1980 là "Người nắm giữ chỉ số thông minh cao nhất thế giới". Khi lên 5 tuổi, Kim có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật. Vào ngày 2 tháng 11 năm 1967, khi mới 5 tuổi, Kim đã xuất hiện trên đài Fuji TV ở Nhật và làm khán giả kinh ngạc bằng khả năng giải toán.

chan dung nhung than dong co chi so iq cao nhat the gioi c

 

 Lên 7 tuổi, Kim Ung Yong sang Mỹ để học tập và nghiên cứu theo lời mời của NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ). Ông đã hoàn thành chương trình đại học và cuối cùng lấy được bằng tiến sĩ về Vật lý của Đại học bang Colorado trước năm 15 tuổi.

Năm 1974, khi đang học đại học, ông đã bắt đầu công việc nghiên cứu tại NASA và tiếp tục làm việc ở đó cho đến khi quay lại Hàn Quốc năm 1978. Tới năm 2007, ông tiếp tục làm phó khoa tại Đại học Quốc gia Chungbuk.

Garry Kasparov - chỉ số IQ 194

Garry Kasparov là kiện tướng cờ vua người Nga được coi là kiện tướng xuất sắc nhất mọi thời đại. Từ khi bắt đầu sự nghiệp chơi cờ vua chuyên nghiệp từ năm 1986 đến năm 2005, Kasparov luôn được xếp hạng cao nhất và ông cũng là nhà vô địch cờ vua thế giới không thể đánh bại từ năm 1985 đến 1993.

Tài năng chơi cờ vua của ông khiến ông không chỉ nổi tiếng ở Nga (trước đây là Liên Xô) mà còn trên toàn thế giới. Hơn thế nữa, Garry Kasparov còn khá nổi tiếng với các hoạt động chính trị, trong đó nổi bật nhất phải kể đến việc chống lại máy tính Deep Blue của IBM hay các hoạt động chính trị ủng hộ phe đối lập ở Nga dưới thời ông Vladimir Putin làm Thủ tướng.

chan dung nhung than dong co chi so iq cao nhat the gioi d

 

Các chuyên gia đã đo được chỉ số IQ của Garry Kasparov là 194, một trong những chỉ số cao nhất từng đo được. Ông hiện đang nghỉ hưu và phục vụ trong hội đồng quản trị của Quỹ Nhân quyền.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.