SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Chân dung người thừa kế tập đoàn L'Oreal

13:22, 23/09/2017
(SHTT) - Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Liliane Bettencourt sở hữu tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal của Pháp vừa qua đời, hưởng thọ 94 tuổi. Mọi sự chú ý sau đó được đổ dồn vào con gái 64 tuổi của bà - Francoise Bettencourt Meyers.

 Bà chủ tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal qua đời ở tuổi 94

nu-ty-phu-giau-nhat-the-gioi

 Bà chủ tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal qua đời ở tuổi 94 

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Liliane Bettencourt sở hữu tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal của Pháp vừa qua đời, hưởng thọ 94 tuổi.

Bà được Forbes công nhận là người phụ nữ giàu có nhất thế giới và lọt vào danh sách 20 người giàu nhất thế giới nhờ khối tài sản thừa kế từ công ty mỹ phẩm L'Oreal mà cha bà đã thành lập cách đây 1 thế kỷ. Ước tính vào đầu năm nay, tài sản của bà khoảng 44 tỷ USD.

Liliane Bettencourt gia nhập công ty của gia đình khi 15 tuổi với vai trò là nhân viên tập sự và thừa kế tài sản từ cha bà vào năm 1957. Bà đã tham gia tích cực vào công tác điều hành hãng mỹ phẩm khổng lồ và là thành viên hội đồng quản trị công ty cho đến năm 2012.

Bà kết hôn với chính trị gia người Pháp, Andre Bettencourt vào năm 1950. 7 năm sau đó, cha bà qua đời, bà trở thành người thừa kế duy nhất của tập đoàn L'Oreal. Năm 2012, bà nghỉ hưu khi đã 89 tuổi.

"Chúng tôi đều bày tỏ lòng ngưỡng mộ sâu sắc với Liliane Bettencourt, người đã luôn chăm lo cho L'Oreal - cho công ty và cho cả những nhân viên, người đã hy sinh rất nhiều để công ty phát triển và thành công như hiện nay", ông Jean-Paul Agon, Chủ tịch của L'Oreal cho hay.

Gia đình Bettencourt hiện nắm giữ 33% cổ phần của tập đoàn L'Oreal. Công ty này sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Garnier hay La Roche-Posay.

Người thừa kế tập đoàn L'Oreal là ai?

francoise-bettencourt-meyers_HLXX

Người thừa kế tập đoàn L'Oreal là ai? 

Liliane Bettencourt qua đời khiến sự chú ý hiện dồn về con gái 64 tuổi của bà - Francoise Bettencourt Meyers.

Francoise Bettencourt Meyers giờ đã trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, với tài sản 43,3 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.  Thông qua công ty gia đình Tethys, bà sở hữu 33% cổ phần của hãng mỹ phẩm mà gia đình bà sáng lập.

Francoise Bettencourt Meyers sống khá tách biệt với đời sống xã hội. Bà được biết đến với việc dành vài giờ mỗi ngày để chơi piano và cũng từng viết 2 quyển sách - một nghiên cứu về Kinh thánh và một cuốn về phả hệ của các vị thần Hy Lạp.

“Bà ấy thực sự sống trong tổ kén của riêng mình”, Tom Sancton – tác giả cuốn “Chuyện nhà Bettencourt” nhận xét. Từ khi còn nhỏ, bà đã tỏ ra không thoải mái với thế giới của người giàu. “Bà ấy chủ yếu qua lại với gia đình thôi”, ông nói.

Sự chú ý dành cho Bettencourt Meyers càng cao khi người ta đặt câu hỏi về tương lai cổ phần mà gia đình bà nắm giữ ở L'Oreal cũng như 23% cổ phần của tập đoàn này do Nestle SA sở hữu. 

Thị giá của cổ phiếu L'Oreal tăng 2,46% khi đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Sáu, sau khi tăng 6,7% vào ngày hôm đó.

Sau khi Liliane Bettencourt qua đời hôm thứ Năm, giới phân tích bắt đầu đặt ra nhiều kịch bản, trong đó có L’Oreal mua lại cổ phần từ Nestle. Tuy nhiên, bà Bettencourt Meyers đã ám chỉ tình hình gần như sẽ không thay đổi.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 21 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.