SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

"Cha đẻ" King Cake Baby kiện phim Happy Death Day vì vi phạm bản quyền

06:35, 17/02/2019
(SHTT)- Người sáng tạo ra King Cake Baby, Jonathan Bertuccelli, đang kiện các công ty sản xuất liên quan đến cả hai bộ phim “Happy Death Day” và “Happy Death Day 2U” về vi phạm bản quyền.

Vụ kiện bao gồm việc so sánh chi tiết song song của King Cake Baby với “Happy Death Day” và “Happy Death Day 2U”.

DzJshpSV4AAzO4R

nhân vật phản diện giết người của 2 bộ phim trông rất quen thuộc, có nét tương đồng với linh vật của King Pelican, King Cake Baby 

Khi bộ phim “Happy Death Day” công chiếu vào năm 2017, khán giả và cư dân mạng nhận thấy nhân vật phản diện giết người của bộ phim trông rất quen thuộc, có nét tương đồng với linh vật của King Pelican, King Cake Baby. Phần tiếp theo của bộ phim “Happy Death Day” là “Happy Death Day 2U”, vừa ra mắt vào thứ vào ngày 13/02/2019.

HSYKW5DSEJCELIA2QHSWKUP4HE

Bertuccelli cáo buộc rằng các bộ phim đã sử dụng sự nhận vật giống với King Cake Baby trong vai trò then chốt mà không có sự cho phép của ông. 

Người sáng tạo ra King Cake Baby, Jonathan Bertuccelli, đang kiện các công ty sản xuất liên quan đến cả hai bộ phim.

Bertuccelli cáo buộc rằng các bộ phim đã sử dụng sự nhận vật giống với King Cake Baby trong vai trò then chốt mà không có sự cho phép của ông.

Theo báo cáo, ông đang mong muốn lấy lại một nửa số tiền thu được từ cả hai bộ phim, cùng với 50% lợi nhuận trong tất cả các bản phân phối trong tương lai.

Hoàng Ánh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nvidia, một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo, đã bị ba tác giả kiện về việc sử dụng các sách có bản quyền của họ mà không xin phép. Nvidia sử dụng các tác phẩm này để huấn luyện nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) NeMo., nhưng sau đó bị gỡ bỏ do vi phạm quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) do Elon Musk sở hữu, đã thắng hầu hết các vụ kiện của 17 nhà xuất bản âm nhạc với cáo buộc nền tảng này vi phạm quyền SHTT trên gần 1.700 bài hát bằng cách cho phép người dùng đăng tải âm nhạc trực tuyến mà không có sự câp phép bản quyền.