SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

CEO Facebook, Mark Zuckerberg kiếm trung bình 6 triệu USD/ngày

16:12, 15/05/2018
(SHTT) - Theo thống kê của Forbes, ông chủ Facebook đang nắm giữ khối tài sản trị giá 74 tỷ USD. Tính trung bình, mỗi ngày trong đời Zuckerberg bỏ túi gần 6 triệu USD.
163292239

 CEO Facebook, Mark Zuckerberg kiếm trung bình 6 triệu USD/ngày 

Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg vừa đón sinh nhật lần thứ 34 vào ngày 14/5. Đây được xem là một trong những năm khó khăn trong sự nghiệp của ông tại Facebook, khi công ty đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới quyền riêng tư và tin tức giả mạo.

Tuy nhiên, vì khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế trường đại học, Zuckerberg đã sớm tích lũy được khối tài sản khổng lồ dù còn rất trẻ. Theo thống kê của Forbes, ông chủ Facebook đang nắm giữ khối tài sản trị giá 74 tỷ USD. Tính trung bình, mỗi ngày trong đời Zuckerberg bỏ túi gần 6 triệu USD.

Tốc độ kiếm tiền này chỉ kém nhà sáng lập kiêm CEO Jeff Bezos của "đế chế" thương mại điện tử Amazon. Với khối tài sản 132 tỷ USD, ông Bezos kiếm bình quân khoảng 6,8 triệu USD mỗi ngày trong đời.

Các ông chủ doanh nghiệp công nghệ khác, như người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, cũng bắt đầu sự nghiệp khi còn trẻ tuổi. Gates là tỷ phú trẻ nhất từ trước đến năm 1987, khi ông kiếm được khoản tiền đầu tiên ở tuổi 31. Nhưng khi về già, ông đã hướng dần sự chú ý của mình từ kinh doanh sang việc từ thiện. Do đó hiện nay, ở tuổi 62, trung bình của Gates chỉ kiếm được khoảng 4 triệu USD mỗi ngày. Nhà đầu tư Warren Buffett, người đã cam kết sẽ cho đi phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện của Gates, mỗi ngày ở tuổi 87, kiếm được khoảng 2,7 triệu USD.

Vài năm trở lại đây, Zuckerberg cũng dành nhiều tài sản có được từ Facebook cho các hoạt động từ thiện. Theo FactSet, trong vòng 6 tháng qua, anh đã bán khoảng 3,38 tỷ USD cổ phiếu Facebook để tài trợ cho tổ chức từ thiện Chan Zuckerberg Initiative, chuyên các hoạt động liên quan tới giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nhà ở giá rẻ…

Hồi tháng 9, Zuckerberg tuyên bố sẽ bán khoảng 75 triệu cổ phiếu Facebook (trị giá khoảng 12,8 tỷ USD khi đó) để tài trợ cho Chan Zuckerberg Initiative trong vòng 18 tháng tới.

Bất chấp vụ bê bối bảo mật, giá cổ phiếu Facebook vẫn tăng 6% từ đầu năm đến nay, lớn hơn mức tăng giá của cổ phiếu Alphabet - công ty mẹ của Google. 

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.