SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

CEO Audi bị chính phủ Đức bắt giữ

11:31, 19/06/2018
(SHTT) – Sáng 18/6, các nhân viên chức năng của chính quyền Đức đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp Giám đốc điều hành của Volkswagen để đề phòng việc tiêu hủy chứng cứ phạm tội trong bê bối mới của hãng này.

Sáng 18/6, Rupert Stadler, người đứng đầu Audi thuộc Tập đoàn Volkswagen, đã bị bắt tại Đức, đánh dấu vụ bắt giữ lãnh đạo cao cấp đầu tiên của VW Group liên quan đến vụ bê bối xả thải của các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel đã được công bố vào năm 2015.

Theo các báo cáo điều tra, Stadler bắt đầu bị giám sát và theo dõi từ 1 tuần trước, ngay sau khi chính phủ Đức công bố xử phạt hãng này 1,2 tỷ USD vì gian lận khí thải.

Theo báo cáo của Bloomberg, vụ bắt giữ đã được thực hiện sau khi phía cảnh sát thực thi giám sát điện thoại của Stadler. Nhà điều hành bị bắt giam vì các công tố viên nghĩ rằng ông đang cố ý thực hiện các hành vi gây xáo trộn bằng chứng.

GettyImages-977618870-800x533

 

"Tuần trước, các nhân viên điều tra đã đột kích nhà riêng của vị CEO Audi và phát hiện ra Stadler đang cố gắng thực hiện các nỗ lực thay đổi giấy tờ liên quan đến việc bán xe diesel ở châu Âu", Bloomberg đưa tin.

Stadler hiện vẫn chưa bị cáo buộc chính thức về bất cứ vấn đề gì. Nếu ông hợp tác cùng cơ quan điều tra, Stadler sẽ chỉ bị giam giữ trong ít ngày hoặc có thể lên tới 3 tháng. Trong trường hợp tìm ra các nỗ lực gian lận cản trở quá trình điều tra của cơ quan chức năng, Stadler có thể bị gia hạn thời gian giam giữ.

Vào năm 2015, Volkswagen bị phát hiện sử dụng các phần mềm gian lận cho các mẫu xe sử dụng động cơ diesel để lách luật trong bài kiểm tra xả thải trước khi bán ra thị trường.

Vào tháng 5 vừa qua, cựu giám đốc điều hành Volkswagen Martin Winterkorn bị truy tố ở Mỹ. Ngoài ra, 5 vị giám đốc điều hành khác của VW Group đã bị truy tố ở Mỹ bao gồm: Richard Dorenkamp, Bernd Gottweis, Jens Hadler, Heinz-Jakob Neusser và Jürgen Peter. Có một vài nhân viên tại VW đã bị kết án từ sau khi vụ gian lận bị phanh phui gồm có cựu kỹ sư, Oliver Schmidt, đã bị kết án bảy năm tù giam năm ngoái và cựu kỹ sư, James Liang, cũng đang thụ án 40 tháng tù giam tại Mỹ.

Bê bối lần này đã khiến ông hoàng VW một thời phải điêu đứng và trải qua nhiều năm liền trong thời kỳ đen tối vật lộn với hậu quả để lại. Mặc dù hàng này đang cố thực hiện các thay đổi trong hội đồng quản trị của tập đoàn nhưng vẫn chưa có nhiều khởi sắc cho tương lai của VW.

Kiều Ân

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.