SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Câu trả lời ứng xử thông minh giúp Hương Giang lên ngôi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

11:00, 10/03/2018
(SHTT) - Không chỉ xinh đẹp, gợi cảm, Hương Giang còn ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế bởi sự tự tin và thông minh. Đặc biệt, trong phần thi ứng xử, người đẹp đã chọn ngôn ngữ mẹ đẻ để nói về cộng đồng LGBT và thuyết phục ban giám khảo, xuất sắc đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Tối 9/3, Hương Giang khiến khán giả Việt Nam tự hào khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Vỡ òa trong niềm hạnh phúc, tân Hoa hậu có những chia sẻ đầu tiên với khán giả. "Giang cảm thấy quá tuyệt vời, không tin vào chiến thắng của mình. Đó là thành quả không chỉ của riêng Giang mà còn là cả ê kíp - những con người yêu mến Giang. Bên cạnh đó, đặc biệt là tất cả khán giả khắp nơi luôn ủng hộ cho Giang. Chắc chắn Giang sẽ có những hoạt động ý nghĩa nhất cho mọi người, cho cộng đồng LGBT để đáp lại tình cảm mà mọi người dành cho Giang".

Trước đó, với nhan sắc xinh đẹp cùng các phần trình diễn ấn tượng, Hương Giang xuất sắc được gọi tên vào Top 6 tham gia phần thi ứng xử. Tại đây, Hương Giang có câu trả lời thông minh, trôi chảy, thuyết phục ban giám khảo.

cau tra loi ung xu cua huong giang

 

Theo đó, cô đã được hỏi câu hỏi bằng tiếng Anh với ý nghĩa như sau: "Bạn nghĩ giá trị bản thân của mình là gì?". Không phải suy nghĩ lâu, đại diện Việt Nam đã nhanh chóng ứng xử. Mặc dù sử dụng tiếng Anh thông thạo nhưng Hương Giang vẫn chọn ngôn ngữ mẹ đẻ để trả lời.

Cô phát biểu rằng: "Tôi nghĩ rằng giá trị của bản thân mình nằm ở việc tôi sinh ra không may mắn như những người khác nhưng mà tôi đã rất nỗ lực và luôn luôn trau dồi mình, cố gắng học tập, cố gắng lao động, cố gắng trau dồi bản thân để ngày hôm nay tôi có mặt ở đây và trở thành niềm tự hào cho Việt Nam".

Câu trả lời ấn tượng này đã giúp Hương Giang tiếp tục lọt vào Top 3 chung cuộc. Người đẹp tiếp tục bước vào phần thi ứng xử chung của Top 3: "Nếu bạn có cơ hội làm một việc cho cộng đồng thì làm cách nào để bạn làm công việc đó được tốt hơn".

Hương Giang tiếp tục có câu trẻ lời thông minh, thuyết phục và vô cùng ý nghĩa: "Tôi muốn quyền bình đẳng với tất cả mọi người bởi vì ai cũng mong muốn mình được hạnh phúc và ai cũng mong muốn mình có cuộc sống tốt hơn. Và người chuyển giới cũng vậy. Người chuyển giới cũng mong muốn mình được hạnh phúc, có cuộc sống tốt và không bị kì thị. Và tôi hi vọng rằng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau làm nên một thế giới tốt đẹp".

cau tra loi ung xu cua huong giang 1

 

Có thể thấy hai phần ứng xử của cô đều rất tốt, ngắn gọn, đúng ý và mang thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới cũng như kêu gọi sự tôn trọng, chống kỳ thị với cộng đồng LGBT. Lần đầu tham gia cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới nhưng Hương Giang đã mang về giải thưởng cao nhất. Cô vượt qua cả ứng viên sáng giá của nước chủ nhà Thái Lan để giành vương miện Miss International Queen 2018 đầy thuyết phục.

Đây là kết quả xứng đáng với những gì cô đã thể hiện trong suốt cuộc thi với sự nỗ lực, sự tự tin và vẻ đẹp toả sáng.

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.