SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Câu trả lời tiết lộ bạn tư duy bằng não trái hay não phải?

15:56, 09/01/2018
(SHTT) - Hãy nhìn kỹ bức tranh dưới đây và trả lời rằng bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên trong đó. Câu trả lời sẽ giúp bạn biết được rằng mình thường tư duy bằng não trái hay não phải.
cau tra loi tiet lo ban tu duy bang nao trai hay nao phai

 

Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là khuôn mặt người phụ nữ:

cau tra loi tiet lo ban tu duy bang nao trai hay nao phai a

 

Nếu ngay khi nhìn vào bức tranh, bạn đã nhận ra khuôn mặt người phụ nữ thì bạn chính là tuýp người tư duy bằng não trái nhiều hơn, tức là bạn sẽ chỉ đưa ra kết luận sau khi thu thập được tất cả dữ liệu xoay quanh vấn đề.

Những người này thường có tư duy linh hoạt, suy luận logic và có khả năng sáng tạo cao hơn người khác. Bạn cũng là người rất cẩn thận khi giải quyết vấn đề bởi bạn xem xét sự việc từ nhiều góc độ khác nhau và tìm hiểu từ nhiều luồng thông tin. Trong bất kỳ tình huống nào và dù mọi việc có thay đổi liên tục thì bạn cũng có khả năng đối phó và giải quyết.

Bạn thường tư duy bằng não trái nên bạn cũng là người thích toán học và khoa học, biết vạch ra các chiến lược và phương pháp. Các chuyên gia cũng đánh giá người chịu sự chi phối nhiều của bán cầu não trái thường có khuynh hướng thiên về phân tích, suy luận. Đôi khi, họ khá mâu thuẫn với chính mình do những chiều hướng suy nghĩ chồng chéo, đan xen nhau. Họ trội hơn người khác khi thực hiện các phép tính toán, công thức và kỹ năng sử dụng ngôn ngữ…

Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là khuôn mặt người đàn ông:

cau tra loi tiet lo ban tu duy bang nao trai hay nao phai b

 

Khuôn mặt người đàn ông xuất hiện ngay khi bạn nhìn vào bức tranh này thì chứng tỏ bạn là người thường tư duy bằng não phải. Trái với những người ở trên, bạn thường có xu hướng đi tới kết luận luôn và sau đó mới tìm những căn cứ, bằng chứng để bảo vệ cho kết luận của mình.

Cũng chính vì không tiếp nhận thông tin mà chỉ tìm ra những dữ liệu hữu ích nên bạn thường suy nghĩ và đưa ra kết luận nhanh hơn người khác. Bạn cũng là người thường quan tâm tới cảm xúc, thích triết học và tôn giáo, hăng hái nhiệt tình, thích tìm tòi những hướng đi mới và sẵn sàng chấp nhận thử thách.

Những người có não phải phát triển thường thiên về nghệ thuật như ca hát, hội họa, văn chương, điêu khắc…

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".