SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Câu hỏi gây tranh cãi nhất trong dịp cuối năm: Tết biếu bố mẹ chồng bao nhiêu mới đủ?

10:00, 10/01/2019
Các mẹ cũng bảo nhau, nhiều nhà giàu biếu cả nghìn đô. Nhà không có không biếu, biết bao nhiêu cho vừa, gặp nhà chồng tham thì biếu nhiều cũng chẳng thấm vào đâu. Nói chung tùy hoàn cảnh mà cân đong, đo đếm cho phù hợp.

Lại một cái Tết truyền thống nữa lại đến, trong khi người người hân hưởng niềm vui sắp đoàn tụ sum vầy thì các chị em phải đôn đáo, ngược xuôi sắm sửa chuẩn bị. Bài toán kinh tế cuối năm lại được đặt lên bàn khiến bao người sầu mất ngủ. Một trong những khoản mà những người đã lập gia đình chẳng thế bỏ qua đó là biếu bố mẹ bao nhiêu tiền mới được?

Câu hỏi gây tranh cãi nhất trong dịp cuối năm: Tết biếu bố mẹ chồng bao nhiêu mới đủ?

Ngay lập tức, bài đăng đã được cộng đồng mạng vô cùng quan tâm và bàn tán xôn xao. Dù người vào người ra, mỗi người một ý nhưng xét một cách tổng thế, ta có thể chia ra 3 nhóm chính như sau: 

1. Team 0 đồng

Đối với một số gia đình không có điều kiện, họ cho rằng chỉ cần có giỏ quà, bánh kẹo đón Tết và năm mới có bao lì xì tượng trưng lấy may mừng cho ông bà 2 bên là đủ. Nhiều chị em còn chạnh lòng vì bản thân không có thu nhập nên bố mẹ còn phải bù cho: 

"Mình sắp sinh nên nghỉ làm lâu rồi, công việc của chồng cũng bấp bênh nên chắc năm nay không có tiền để biếu. Mình lì xì bố mẹ 2 bên mỗi người 200 nghìn thôi".

"Mình mua bánh kẹo cho 2 bên thắp hương với mùng 1 lì xì 2 ông bà là xong".

"Làm gì có đồng nào mà đưa, hai đứa con nheo nhóc, năm ngoái bà ngoại còn phải cho tiền mình sắm sửa, mua quần áo, mua giò chả, bánh chưng cho để biếu nhà nội. Năm nay chắc cũng xin khất bố mẹ thôi". 

2. Team hàng chục triệu còn thấy ít

Ngược lại ở những gia đình có điều kiện, mọi người thấy nên biếu 2 bên nội ngoại như nhau, người 5, 10 triệu. Nhà nào "sang" ra thì còn đưa cả mấy chục triệu cho bố mẹ sắm tết:

"Mình nghĩ tùy thuộc vào kinh tế thu nhập được của mỗi gia đình, cứ trong khả năng của mình thôi bạn. Như nhà mình là mỗi năm đưa nhà nội 10 triệu, nhà ngoại 8 triệu, lì xì tính riêng nhé".

"Mình mỗi bên 10 triệu, mỗi người một hoàn cảnh, chủ yếu là tấm lòng thôi".

"Mình biếu mỗi bên 15 triệu. Ngày trước ông bà cứ đòi mừng tuổi trả lại, nhưng giờ động viên mãi ông bà mới cầm. Các cụ già rồi, mong Tết quây quần đoàn viên là chính. Tiền các cụ cũng chẳng tiêu đến mấy, nhưng mình cứ biếu để nếu có thích mua gì thì mua, giờ các cụ cũng không làm gì ra tiền nữa mà".

3. Team 2 - 3 triệu là vui vẻ cả nhà

Nếu mà xét ra thì đưa 2, 3 triệu là thành phần đông nhất vì nó phù hợp với mức thu nhập trung bình của các nhà. Mà bên cạnh việc đưa tiền, mọi người còn rất nhiều thứ phải lo như cỗ bàn, lễ lạt, lì xì,..sơ sơ cũng mất cả chục triệu. 

"Năm nào cũng nội ngoại mỗi bên 3 triệu. Lì xì riêng. Mình cũng mua bánh kẹo Tết nội ngoại luôn. Nói chung vợ chồng mình nội ngoại như nhau không phân biệt".

"Mình năm nào cũng đưa mẹ chồng 2 triệu sắm Tết, với Tết thì mừng ông bà nội ngoại mỗi người 500 nghìn. Năm nay Tết đưa 2 triệu còn lì xì mỗi ông bà 100 nghìn thôi chứ không đi làm chẳng có tiền mà biếu nhiều".

Câu hỏi gây tranh cãi nhất trong dịp cuối năm: Tết biếu bố mẹ chồng bao nhiêu mới đủ?

Tết là ngày lễ đoàn viên, nói đi nói lại thì chị em nên tùy vào hoàn cảnh gia đình mà biếu bố mẹ, sao cho 2 bên cùng vui thì cả năm mới ấm áp, may mắn. 

Dung

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.