SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Câu chuyện thương hiệu: Giải mã logo Adidas qua từng thời kỳ

07:15, 11/05/2018
(SHTT) - Cũng như nhiều thương hiệu lớn, Adidas không nằm ngoài những cuộc chiến bản quyền, bảo vệ logo và nhãn hiệu của mình qua từng thời kỳ. Mặc dù đã thay đổi logo nhiều lần nhưng Adidas vẫn giữ được bản sắc thương hiệu thống nhất và dần trở thành huyền thoại.

 1967: Logo 3-sọc

Logo với biểu tượng 3 sọc là logo đầu tiên của Adidas được ra đời vào năm 1967. Hình ảnh 3 chiếc sọc đen trên nền trắng này được đăng ký logo thương hiệu độc quyền và tạo ra bởi chính nhà sáng lập Adi Dassler của Adidas. Nó được sử dụng lần đầu tiên được trên dòng sản phẩm giày vào năm 1949 của Adidas và được thêu trên những bộ sản phẩm quần áo thể thao thời trang của hãng vào năm 1967.

logo 3 soc

 

Ngày nay, tuy đã có nhiều lần được thay đổi và cách điệu để phù hợp với xu hướng nhưng biểu tượng 3 sọc của Adidas dường như vẫn là một hình ảnh rất quen thuộc và được biết đến bởi người tiêu dùng, các fan hâm mộ Adidas mà các vận động viên trên toàn thế giới.

1971: Logo 3-lá

Logo 3-lá biểu tượng cho tinh thần Olympic, sự kết nối của 3 mảng lục địa chính.

logo 3 thanh

 

Cuối thập niên 60, Adidas mở rộng thị trường vào lĩnh vực may mặc và điều này đã thúc đẩy Adi Dassler tìm thêm một biểu tượng mới để nhận diện thương hiệu Adidas.

Tháng 8 năm 1971, logo 3-lá ra đời từ hơn 100 ý tưởng thiết kế logo cho Adidas. Logo 3-lá được lấy cảm hứng từ logo 3-sọc trước đó, là biểu tượng cho tinh thần Olympic, sự kết nối của 3 mảng lục địa chính, đồng thời biểu tượng cho sự đa dạng của thương hiệu Adidas. Năm 1972, logo 3-lá lần đầu tiên được đưa vào sử dụng và chính thức trở thành biểu tượng hợp tác của công ty. Ngày nay, logo này đóng vai trò quan trọng trong việc đại diện cho các sản phẩm “truyền thống” của Adidas như Stan Smith (1) , Rod Laver (2).

1997: Logo 3-thanh

Năm 1997, Adidas quyết định giới thiệu một thiết kế logo mới, chọn làm logo cốt lõi của thương hiệu – logo 3-thanh. Logo này có hình dáng như một ngọn núi, mang ý nghĩa như một thử thách cho người sử dụng luôn cố gắng vươn tới giới hạn cuối cùng trong thể thao.

logo 3 thanh 1

 

1998: Adidas – Salomon AG

Adidas sát nhập với với Salomon và giới thiệu một logo mới cho tập đoàn. Nó giữ lại màu xanh của Adidas và cũng kế thừa màu đỏ của Salomon. Logo này đã kết hợp được ba mảng hình với nhau trông giống như một viên kim cương.

logo

 

2005: Logo bằng chữ (Word mark)

logo 2

 

Năm 2005: Adidas giới thiệu một loại logo mới với tên gọi “Word Mark” (logo bằng chữ). Loại logo mới này thật dễ nhìn, đơn giản, mang lại sự chắc chắn, tự tin cũng như thể hiện đẳng cấp dẫn đầu của Adidas.

Thảo Chi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích