SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 08/04/2024
  • Click để copy

"Cậu bé An" và "thằng Cò" trong phim Đất phương Nam bây giờ ra sao?

06:56, 22/01/2018
(SHTT) - Cậu bé An và thằng Cò chính là 2 nhân vật đã làm nên sự thành công của bộ phim nổi tiếng 1 thời "Đất phương Nam". Và sau 20 năm nhìn lại, cuộc đời và số phận của dàn diễn viên đã có nhiều thay đổi.

Đất phương Nam là bộ phim truyền hình Việt Nam chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi, do Hãng phim Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (TFS) thực hiện sản xuất năm 1997. Được xem là một trong những phim chuyển thể thành công, sau hơn 10 năm ra đời, Đất phương Nam vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và liên tục phát sóng trên các kênh truyền hình địa phương.

Đến tận bây giờ, Đất phương Nam vẫn là một trong những phim truyền hình kinh điển của người Việt cần phải ít nhất một lần xem qua. Cậu bé An, thằng Cò ngày nào cũng trở thành những nhân vật biểu tượng gắn liền với kí ức phát triển của phim Việt.

Đặc biệt, mới đây, có thông tin đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đang chuẩn bị cho ra mắt dự án phim điện ảnh mới chuyển thể từ tác phẩm. Sự đổi mới về hình thức, đưa bộ phim tưởng chừng vô cùng quen thuộc lên màn ảnh rộng khiến khán giả vô cùng bất ngờ, hào hứng. 

Có thể nhận thấy vai vai diễn An và Cò thành công trong tác phẩm Đất phương Nam bản truyền hình không chỉ trở thành cái bóng khó vượt qua của hai diễn viên Hùng Thuận, Phùng Ngọc, mà còn tạo áp lực cho dự án điện ảnh Đất rừng phương Nam do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cầm trịch. Việc chọn lựa và phát triển diễn viên nhí đủ khả năng hóa thân tròn vai là một câu hỏi khó đối với nhà làm phim.

Cùng nhìn lại cuộc sống của Cậu bé An và thằng Cò sau 20 năm:

Cậu bé An Hùng Thuận

Đảm nhận vai chính trong phim, Hùng Thuận ghi dấu trong lòng khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên, trong sáng. Nhiều cảnh quay của An vẫn còn ám ảnh khán giả như cảnh cậu bé nhặt chiếc bánh được vứt đi ở chợ và ăn ngon lành hay khóc trong đêm vì nhớ mẹ. Vai diễn để đời này cũng đã mang về cho Hùng Thuận giải Mai Vàng dành cho diễn viên được yêu thích nhất cùng với nhiều giải thưởng khác.

cau be an va thang co trong dat phuong nam bay gio ra sao

 Cậu bé An Hùng Thuận

Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Hùng Thuận chuyển hướng sang làm ca sĩ. Anh là thành viên của nhóm nhạc MBK với 2 thành viên khác. Sau một thời gian hoạt động không mấy thành công, nhóm MBK tan rã, còn Hùng Thuận bước vào sự nghiệp solo của mình. Tuy nhiên, nghiệp cầm ca của anh chàng cũng không mấy khởi sắc.

cau be an va thang co trong dat phuong nam bay gio ra sao 3

 Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Hùng Thuận chuyển hướng sang làm ca sĩ

Anh tiếp tục quay trở lại nghiệp diễn qua nhiều bộ phim truyền hình như “Dòng đời”, “Ký ức tuổi thơ”, “Cổng mặt trời”, “Thuyền giấy”, “Thời gian để yêu”,... Tuy nhiên, cái bóng của “bé An” quá lớn khiến cơ hội tỏa sáng lần nữa trên màn ảnh của anh trở nên khó khăn. Chính Hùng Thuận cũng thừa nhận rằng mình "không thể thoát khỏi nhân vật An".

cau be an va thang co trong dat phuong nam bay gio ra sao 1

 

cau be an va thang co trong dat phuong nam bay gio ra sao 2

 Cậu bé An trong phim Đất phương Nam bây giờ ra sao?

Năm 2008, Hùng Thuận bất ngờ kết hôn với Thanh Vân và có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh. Thế nhưng chỉ 6 năm sau đó, 2 người tuyên bố chia tay, anh trở về thuê nhà trọ sống cùng ba mẹ. Đến năm 2015, Hùng Thuận cùng con trai Kim Bảo tham gia chương trình truyền hình Bố ơi, mình đi đâu thế? Hình ảnh người cha vụng về, lóng ngóng khi chuẩn bị bữa ăn cho con trai khiến khán giả không khỏi xúc động, liên tưởng tới cậu bé An nổi tiếng một thời.

Thằng cò Phùng Ngọc

Bạn chí cốt của An trong Đất phương Nam là thằng Cò (Phùng Ngọc), con trai của ông Ba bắt rắn. Trên bước đường lưu lạc đi tìm cha, An được cha con của ông Ba cưu mang và yêu thương, giúp đỡ. Cò là cậu bé thông minh, lém lỉnh, láu cá, thường hay tỵ nạnh với An. Phân đoạn Cò chia sẻ với An ký ức về mẹ bị quân Pháp bắn chết trên đường đi chợ về là một trong những cảnh quay lấy nước mắt của bộ phim.

cau be an va thang co trong dat phuong nam bay gio ra sao 4

 Thằng cò Phùng Ngọc

Bộ phim hiếm hoi mà Phùng Ngọc tham gia sau Đất phương Nam là Ông nội và cháu đích tôn, phát hành năm 2002, nhưng từ đó anh cũng anh không theo nghiệp diễn.

Cátxê phim không đủ trang trải cuộc sống, anh quyết định quay trở về Bình Dương và tìm nhiều công việc khác mưu sinh như bảo vệ, lái đò, hớt tóc... Nam diễn viên nhí một thời cũng từng lấy vợ nhưng sau đó chia tay khi chưa kịp có con chung. Trải qua nhiều thăng trầm, hiện anh chạy xe ôm ở gần bệnh viện Đa khoa Bình Dương và sống trong căn phòng trọ với giá thuê 400.000 đồng/tháng. Nhiều khán giả là fan ruột của thằng Cò ngày nào tỏ ra ngỡ ngàng và tiếc nuối khi biết được hoàn cảnh sống của anh.

cau be an va thang co trong dat phuong nam bay gio ra sao 5

 

cau be an va thang co trong dat phuong nam bay gio ra sao 6

 "thằng Cò" trong phim Đất phương Nam bây giờ ra sao?

Thằng Cò lanh lợi của “Đất phương Nam” nổi tiếng ngày nào giờ là người đàn ông ngoài 30 với ngoại hình nhếch nhác, gương mặt đen đúa vì bươn trải với đời.

Vân Hà(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Văn phòng Thống đốc tiểu bang Washington dẫn đầu phái đoàn gồm khoảng 46 lãnh đạo doanh nghiệp, cảng, ngành công nghiệp và giáo dục trong chuyến thăm của phái đoàn thương mại kéo dài năm ngày đến Việt Nam. Bộ Thương mại và Bộ Nông nghiệp của tiểu bang Washington cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động của đoàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
Mỗi năm, Thừa Thiên Huế sử dụng 200 tấn hóa chất bảo vệ thực vật, thải ra môi trường khoảng 20 tấn bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật. Nghiên cứu chế phẩm sinh học từ thực vật bản địa thay thế hóa chất là hướng đi quan trọng để phát triển nông nghiệp hữu cơ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trước việc các vụ tấn công của hacker diễn ra phức tạp trong thời gian vừa qua, tiêu biểu là vụ tấn công vào hệ thống của VNDIRECT và PVOIL, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia vừa phát đi thông báo về các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple đang nỗ lực phát triển robot cá nhân - lĩnh vực mà tập đoàn kỳ vọng có thể trở thành một trong những “điều lớn lao tiếp theo”, theo Bloomberg.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Với cơ chế làm mát bằng cơ nhân tạo nitinol, chiếc tủ lạnh chứng minh hiệu ứng nhiệt đàn hồi đang trở thành một giải pháp khả thi cho các ứng dụng thực tế, tiết kiệm năng lượng và bền vững hơn so với các phương pháp hiện tại.