SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Cánh sát Úc triệt phá đường dây trộm sữa công thức bán về Trung Quốc

11:00, 04/02/2019
(SHTT) - Gần đây, cảnh sát Úc đã triệt phá đường dây ăn cắp sữa bột cho trẻ em, các loại vitamin tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ tại quốc gia này để đưa về tiêu thụ tại Trung Quốc.

Cảnh Sát Úc đã triệt phá đường dây ăn cắp sữa bột công thưc từ Úc lên tới 720.000 đô la Mĩ (khoảng 16,7 tỷ) trong hơn 1 năm qua và “tuồn” vào thị trường Trung Quốc. Cụ thể, cảnh sát Australia đã bắt giữ 6 kẻ tình nghi, trong đó có 4 người là thành viên của một gia đình. Vào tháng 8 năm ngoái, các nhân viên điều tra đã thu giữ 4.000 hộp sữa bột trẻ em, mật ong manuka, các hàng hóa khác cùng 215 ngàn đô là Úc (khoảng 3 tỷ).

Ước tính một hộp sữa được bán với giá 500.000 đồng tại Australia, sau khi mang về Trung Quốc được tiêu thụ với giá 1,4 triệu đồng, tăng gần gấp 3 lần.

Sĩ quan Danny Doherty của Sở cảnh sát NSW cho biết: "Những người này không những kiếm được khoản tiền khổng lồ trong thời gian ngắn mà thậm chí gây ra rất nhiều rắc rối cho các ông bố bà mẹ ở Úc bởi nguồn cung sữa công thức cho trẻ em trở nên hiếm hoi hơn".

Sữa công thức dành cho trẻ em, các loại vitamin và mật ong Australia là các sản phẩm rất được các cha mẹ Trung Quốc ưa chuộng, đặc biệt là khi những lo ngại về chất lượng thực phẩm trong nước không đảm bảo ngày một tăng. Tuy nhiên, nhu cầu sữa công thức cho trẻ cũng đang rất cao tại Australia, đến mức một số siêu thị lớn đã phải áp dụng chính sách hạn chế mua hoặc cất giữ sữa bên dưới quầy hàng.

premium-baby-milk-formula-vitamins-and-honey-from-australia-are-highly-sought-after-in-china-afp-15480619786321699157798

Sữa công thức dành cho trẻ em tại Úc ngày càng hiếm do nạn ăn cắp sữa để đưa về thị trường Trung Quốc

Cuối tuần qua, cảnh sát Úc cũng đã bắt giữ một người đàn ông 31 tuổi tại sân bay Sydney khi người này vừa đáp chuyến bay từ Trung Quốc đến.

"Đây là một cuộc điều tra kỹ lưỡng và chúng tôi dự đoán sẽ có thêm nhiều vụ bắt giữ. Cảnh sát sẽ tiếp tục truy bắt những kẻ cắp bởi chúng không chỉ kiếm chác vì tham lam và gây thiệt hại cho các ông bố, bà mẹ Úc, mà chúng còn giật sữa khỏi miệng những đứa trẻ, theo đúng nghĩa đen" - sĩ quan Doherty tuyên bố.

Ở Úc, cũng tồn tại thị trường "chợ đen", nơi hàng ngàn người được gọi là daigou giúp khách hàng ở Trung Quốc mua hàng hóa tại Úc và gửi về đại lục để kiếm lời. Mỗi daigou này có thể kiếm đến hơn 100.000 đôla Úc mỗi năm.

Viên thuốc công nghệ - Giải pháp mới cho việc điều trị ung thư

Không cần đi khám, thiết bị thông minh giúp mẹ theo dõi được thai nhi trong bụng

“Chiến tranh” giữa Apple và Qualcomm là do phần mềm chứ không phải do chip

Việt Hương

Tin khác

Tin tức 19 phút trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 21 phút trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Tin tức 23 phút trước
(SHTT) - Vừa qua UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) đã không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.