SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Tin tặc gắn mã độc trong file ảnh đuôi PNG để ăn cắp thông tin người dùng

14:26, 13/02/2019
(SHTT) - Một chiêu trò mới của tin tặc đã bị các chuyên gia bảo mật của Google phát hiện. Theo đó, những đoạn mã độc sẽ được ẩn trong các file ảnh có đuôi .PNG để ăn cắp thông tin cá nhân khách hàng.

 Người dùng Smartphone hay các thiết bị cầm tay thông minh sử dụng nền tảng Android nay sẽ phải cẩn trọng hơn khi nhận được email hay tin nhắn có chứa file ảnh đuôi .PNG.

an cap thong tin 1

 

Theo cảnh báo của các chuyên gia bảo mật thuộc Google, tin tặc nay đã có thể tạo ra các file ảnh định dạng .PNG có chứa mã độc, sau đó gửi file ảnh này đến thiết bị di động của nạn nhân và nếu ai vô tình mở file ảnh này trên thiết bị Android của mình, tin tặc có thể kích hoạt mã độc và xâm nhập vào thiết bị của người dùng từ xa.

Google cho biết lỗ hổng bảo mật này khai thác lỗi trên 3 Framework của nền tảng Android và ảnh hưởng đến các phiên bản từ 7.0 đến 9.0, tuy nhiên "gã khổng lồ tìm kiếm" không cung cấp thêm chi tiết về lỗi bảo mật này.

an cap thong tin

 

Google cũng khẳng định đến nay chưa có báo cáo nào về việc lỗ hổng bảo mật đã bị khai thác, tuy nhiên họ cũng cảnh báo rằng người dùng Android không nên mở các file ảnh định dạng .PNG được gửi đến thiết bị của mình nếu không chắc chắn về người gửi và nên tiến hành cập nhật phiên bản Android mới nhất ngay khi các hãng sản xuất smartphone phát hành bản nâng cấp để vá lỗi trong thời gian tới.

Trước đó, vào tháng 1/2019, các nhà nghiên cứu bảo mật cũng đã phát hiện thấy một nhóm tin tặc đã nhắm đến người dùng nền tảng iOS của Apple bằng cách chèn những đoạn mã độc vào các file ảnh kỹ thuật số để chuyển hướng người dùng đến các trang web do nhóm tin tặc này quản lý khi họ mở các file ảnh có chứa mã độc.

Lâm An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.