SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Thực phẩm chức năng từ trà xanh có thể gây tổn thương gan

06:44, 20/04/2018
(SHTT) - Ngày 18/4, cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của EU thông báo: Chất bổ sung chiết xuất trà xanh có thể gây tổn thương gan cho người dùng.

Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) đánh giá sự an toàn của trà xanh trong các nguồn thực phẩm. Theo sự quan sát cơ thể, uống hơn 800mg catechins trong trà xanh mỗi ngày có thể gây ra những lo ngại về sức khoẻ. Tuy nhiên, các quan chức không thể xác định liều lượng an toàn.

4

Theo sự quan sát cơ thể, uống hơn 800mg catechins trong trà xanh mỗi ngày có thể gây ra những lo ngại về sức khoẻ.  

Cơ quan giám sát kêu gọi thêm các nghiên cứu khoa học về ảnh hưởng của catechins đến sức khỏe con người để thông báo những rủi ro. Yêu cầu có nhiều cảnh báo rõ ràng hơn về chiết xuất trà xanh liên quan đến vấn đề tổn thương gan được các quan chức y tế Canada đưa ra.

Tỷ lệ các trường hợp phải nhập viện do sử dụng trà xanh gia tăng trong những năm gần đây. Báo cáo của BMJ đã đưa ra 2 trường hợp bệnh nguy hiểm: một người đàn ông ở Úc cần ghép gan và một cô gái 16 tuổi ở Anh đã được đưa tới bệnh viện do viêm gan sau khi uống thuốc giảm cân bằng trà xanh.

EFSA tiến hành nghiên cứu ảnh hưởng xấu của catechins tới gan sau hàng loạt các trường hợp ở Na Uy. và đã xác nhận điều này trên trang web.

Cơ quan giám sát cho biết thêm: "Một vài trường hợp tổn thương gan được báo cáo ở người có thể là do các phản ứng hiếm hoi và không thể đoán trước".

Catechins là các chất tự nhiên có trong trà xanh, trong đó phổ biến nhất là epigallocatechin gallate, hoặc EGCG. Theo nhiều nguồn thông tin, đồ uống trà xanh sẽ phát huy lợi ích nếu chúng có mức độ catechins thấp hơn.

Thanh Nam

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Liên kết hữu ích