SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Phát hiện thêm nhiều website giả mạo ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản

07:30, 14/05/2018
(SHTT) - Trước tình trạng xuất hiện ngày càng nhiều website giả mạo ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản, ngân hàng khuyến cáo người dân lưu ý chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang web chính thức của các ngân hàng cũng như đọc kỹ hướng dẫn giao dịch an toàn luôn được đăng tải trên website chính thức.
lodienhackerdanhsapfacebooktuchecuatrieutien

Cảnh báo: Phát hiện thêm nhiều website giả mạo ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản. Ảnh minh họa: Internet 

Theo nội dung thông báo được Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) gửi tới khách hàng cho biết, ngân hàng này vẫn thường xuyên rà soát và tiếp tục ghi nhận việc xuất hiện các trang thông tin điện tử (website) giả mạo có tên miền gần giống trang website của Vietcombank như: mail.www-vietcombank.com.vn; www-vietcombank.com.vn; www.www-vietcombank.com.vn. 

Trước đó, Vietcombank cũng đã đưa ra cảnh báo khách hàng về đường link giả mạo: http://homebank247.com/ có hình thức rất giống với giao diện đăng nhập internet banking của Vietcombank. 

Theo thông tin từ các cơ quan quản lý, việc giả mạo website của các doanh nghiệp, ngân hàng có xu hướng gia tăng tại thị trường Việt Nam đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của các doanh nghiệp, ngân hàng bị giả mạo và đặc biệt trong nhiều trường hợp làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi, tài sản của khách hàng của các doanh nghiệp, ngân hàng đó.

Gần đây nhất, ngân hàng BIDV cũng lên tiếng cảnh báo về tình trạng trên, đó là việc xuất hiện trang website giả mạo của BIDV tại địa chỉ http://homebank247.com/Bidv, nhằm lừa đảo khách hàng đăng nhập để đánh cắp thông tin đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Các ngân hàng lớn đã khuyến cáo người dân phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận. Người dân lưu ý chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang web chính thức của các ngân hàng cũng như đọc kỹ hướng dẫn giao dịch an toàn luôn được đăng tải trên website chính thức. Đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin này để bạn bè và người thân của Quý khách hàng không bị lừa đảo bởi những hình thức giả mạo đang có xu hướng gia tăng.

Trong trường hợp nghi ngờ đã truy cập vào các liên kết giả mạo, quý khách nên đổi mật khẩu gấp và liên hệ với tổng đài của các ngân hàng để được hỗ trợ.

Hoài An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 4 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.