SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Phát hiện 14 ứng dụng trên iPhone có chứa mã độc

10:47, 09/01/2019
(SHTT) - Mới đây, Wandera - một hãng chuyên về bảo mật đã tuyên bố phát hiện ra 14 ứng dụng game trên App Store của iPhone có chứa mã độc hại giúp bên thứ 3 thu thập trái phép dữ liệu của người dùng.

Mới đây, các nhà nghiên cứu của hãng Wandera chuyên về bảo mật doanh nghiệp đã tìm thấy 14 ứng dụng trên iPhone có liên kết với máy chủ Golduck.

photo-1-1531378272036896963763

 

Theo nhóm nghiên cứu, loạt ứng dụng nhiễm phần mềm độc hại chủ yếu có trong các game cổ điển bao gồm các cái tên như: Commando Metal: Classic Contra; Super Pentron Adventure: Super Hard; Classic Tank vs Super Bomber; Super Adventure of Maritron; Roy Adventure Troll Game; Trap Dungeons: Super Adventure; Bounce Classic Legend; Block Game; Classic Bomber: Super Legend; Brain It On: Stickman Physics; Bomber Game: Classic Bomberman; Classic Brick - Retro Block; The Climber Brick; và Chicken Shoot Galaxy Invaders.

Được biết, tên miền [Golduck] đã nằm trong balcklist của các hãng bảo mật trong thời gian khá lâu.

Các chuyên gia của Wandera cho biết, tính tới thời điểm hiện tại Golduck chỉ gửi quảng cáo đến iPhone của người dùng. Tuy nhiên, một số ứng dụng khác lại thu thập cả địa chỉ IP, dữ liệu vị trí và gửi lại máy chủ. Do đó, Wandera lo ngại rằng trong tương lai người dùng hoàn toàn có thể bị đánh cắp dữ liệu hoặc mất tiền oan uổng.

IMG_1300

 

Trước đó Golduck đã được phát hiện ẩn thân trên kho ứng dụng của Google Play Store và khiến hơn 10 triệu người dùng Android bị ảnh hưởng. 

Hiện tại, các ứng dụng bị điểm danh phía trên đã bị vô hiệu hóa tại Mỹ nhưng tại các quốc gia khác, các ứng dụng này vẫn có thể tải về bình thường.

Cách nay không lâu, các nhà nghiên cứu bảo mật đã tìm thấy một ứng dụng khá phổ biến trên Mac App Store âm thầm thu thập lịch sử duyệt web của người dùng mà không được phép, cũng như phát hiện ra hàng chục ứng dụng khác trên iPhone gửi dữ liệu vị trí cho các nhà quảng cáo.

Na An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.