SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cánh báo nguy cơ trà trộn sụn gà bẩn trên thị trường

14:59, 10/12/2018
(SHTT) - Sụn gà là món ăn yêu thích của nhiều gia đình trong những ngày mùa đông. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại sụn gà giá rẻ chỉ khoảng 100 nghìn đồng/ kg nhưng  không rõ nguồn gốc, hồ sơ kiểm dịch có thể nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Mới đây, phòng Cảnh sát môi trường phối hợp Công an Thừa Thiên Huế đã phát hiện, bắt giữ xe ô tô khách mang biển số nước Lào do 1 tài xế người Đà Năng điều khiển. Trên xe có  trở 60kg sụn gà được chứa trong 10 thùng xốp cỡ lớn, tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và không có hồ sơ kiểm dịch kèm theo. Theo lái xe khai nhận: Số sụn gà này được vận chuyển từ cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị về tiêu thụ tại Huế và Đà Nẵng. Hiện, lực lượng Cảnh sát môi trường đã tạm giữ toàn bộ tang vật đồng thời phối hợp Chi cục thú y tỉnh để lấy mẫu phân tích, kiểm nghiệm và xử lý theo quy định pháp luật.

600kg sụn gà bẩn đã bị bắt giữ khi đang được đưa đi tiêu thụ

Tuy nhiên, nhiều người cũng giật mình khi nghĩ tới tình huồng nếu trót lọt, 6 tạ sụn gà này sẽ len lỏi vào những chợ dân sinh. Như vậy, sẽ có hàng ngàn, vạn đĩa sụn gà xào chua ngọt, sụn gà chiên nước mắm, sụn gà xào bơ tỏi, những món ăn hấp dẫn khó có thể chối từ phục vụ người tiêu dùng... Những sản phẩm không đảm bảo chất lượng này  có thể khiến người tiêu dùng bị ngộ độc.

Thịt gà vốn là loại thực phẩm giàu đạm có thể dễ dàng bị  biến chất bị phân huỷ thành NH3, H2S, gây ngộ độc cho người dùng. Những biểu hiện ngộ độc có thể là đau bụng, đi ngoài hoặc nặng hơn là mất tri giác và dẫn đến hôn mê. Người già, em nhỏ và những người có sức đề kháng yếu sẽ dễ bị ngộ độc nhất. Vì thế bạn cần kiểm tra tất cả các sản phẩm sụn gà trước khi mua về. Chỉ mua đồ tươi sống hoặc nếu là đồ đông lạnh thì cần phải có nguồn gốc rõ rang, có hạn sử dụng. Tuyệt đối không được thấy rẻ mà tặc lưỡi mua về.

Những sản phẩm sụn gà đông lạnh cũng cần phải được dã đông đúng cách để đảm bảo dinh dưỡng đồng thời không làm biến đổi chất, dẫn đến việc tích tụ những chất độc hại cho cơ thể. Sau dã đông nếu bạn thấy sản phẩm có mùi thì tuyệt đối không được sử dụng. Với những món ăn vìa hè bạn nên hạn chế những món ăn không phổ biến như sụn gà. Thông thường mỗi con gà chỉ có thể cho vài gram sụn vì thế nếu 1 cửa hàng có thể cho bạn ăn thoải mái món này thì có thể đó là những sụn gà không đạt tiêu chuẩn. 

Hà Vi
 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.