SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo nguy cơ mù mắt bởi nối mi giả

11:00, 30/04/2017
(SHTT) - Nối mi giả là phương pháp làm đẹp được rất nhiều cô gái yêu thích để có được bộ lông mi cong vút, giúp đôi mắt thêm long lanh và có hồn hơn. Tuy nhiên phương pháp làm đẹp nối mi giả lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, có thể gây mù mắt vĩnh viễn.

Để có thể sở hữu đôi mi cong vút, hút hồn thì nhiều bạn gái đã chọn tới phương pháp là nối mi giả với mức gái chỉ từ 150.000 - 250.000 đồng/mắt mà bất chấp những nguy cơ tiềm ẩn đối với "cửa sổ tâm hồn".

nguy ngo mu mat boi noi mi gia a

 Cảnh báo nguy cơ mù mắt bởi nối mi giả

Được biết, để có hàng lông mi đẹp cho khách, các nhân viên đã sử dụng nhíp để gắn từng sợi tơ lụa hoặc sợi tổng hợp lên từng chiếc lông mi bằng một chất keo. Tuy nhiên ít người biết rằng đa phần loại keo này có chứa hóa chất Formaldehyde, Cyanoacrylate và keo dán từ nhựa cao su - loại hóa chất có thể gây dị ứng và nhiều phản ứng khác cho đôi mắt kể cả khi tiếp xúc ở nồng độ thấp. Vì vậy các nhà nghiên cứu về nhãn khoa ở Mỹ cũng cảnh báo rằng các loại keo này có thể gây nhiễm khuẩn giác mạc, mí mắt, viêm da.

Theo tìm hiểu thì lông mi có khoảng 2 đến 3 hàng, tổng số cả mi trên và mi dưới từ 80-120 chiếc. Mỗi nang lông có cơ vòng rất nhỏ bao quanh nhằm dựng lông đứng thẳng, chân lông mi có chất tiết nhiều lipid để bôi trơn lông mi, tránh thấm nước. Vì vậy các chất keo nối ở trên có thể khiến lỗ chân lông vùng da mắt bị tắc, tạo điều kiện cho các vi khuẩn làm ổ và cản trở sự phát triển của lông mi tự nhiên. 

nguy ngo mu mat boi noi mi gia b

 Nối mi giả đang là một trong những phương pháp làm đẹp gây nguy hiểm

Nguy hiểm hơn cả, mắt còn có thể bị sưng viêm nặng, mưng mủ phù kết mạc khi keo dính vào giác mạc và dễ dẫn tới tình trạng mù vĩnh viễn. Thậm chí với những người có cơ địa quá mẫn cảm, có thể bị dị ứng toàn bộ vùng da xung quanh mắt, nổi mụn nước hoặc mụn có mủ, gây buồn nôn, hoặc nổi mẩn đỏ toàn thân, gây sốt.

Lông mi hoàn toàn khác so với nang lông bất kì nào trên cơ thể, khó có khả năng tái sinh mọc lông mi mới. Chính vì thế, khi nang mi bị viêm nhiễm thì khả năng lông mi mọc lại và phát triển bình thường là rất ít.

Vì vậy các chị em phụ nữ cần thận trọng khi làm đẹp để tránh phải chịu hậu quả khôn lường.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...