SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Liên tục chơi game trên smartphone cô gái bị mù một bên mắt

06:50, 11/10/2017
(SHTT) - Vì mải mê chơi game trên điện thoại nhiều giờ đồng hồ liên tục, cô gái 21 tuổi tại Quảng Đông (Trung Quốc) đã bị mù mắt phải và mất cảm nhận ánh sáng.

Wu Xiaojing (21 tuổi, nhân viên kế toán ở Quảng Đông, Trung Quốc) là fan "cứng" của trò chơi Honor of Kings. Tuy nhiên việc ham mê chơi game vô độ đã khiến cô gái trẻ chịu hậu quả nặng nề.

Wu Xiaojing cho biết có những ngày nghỉ, cô không ra ngoài mà ngồi chơi game tới 7-8 tiếng đồng hồ liên tục, không ăn uống, nghỉ ngơi và thậm chí là... đi vệ sinh. Có những ngày Wu chơi game tổng cộng 16 tiếng, từ 6 giờ sáng đến 2 giờ đêm.

Ngày Chủ nhật 1/10 vừa qua, trong khi  tiếp tục "cày" Honor of Kings. Đột nhiên mắt phải của cô không nhìn thấy gì và phải vào bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ thông báo Wu bị tắc động mạnh võng mạc, mù mắt phải và mất cảm nhận ánh sáng.

choi-game-vo-do-co-gai-21-tuoi-bi-mu-mot-ben-mat-1

Cảnh báo: Liên tục chơi game trên smartphone cô gái bị mù một bên mắt 

Đây là bệnh chỉ thường gặp ở những bệnh nhân đã cao tuổi, và có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn.

Wu cho biết cô cảm thấy rất hối hận vì đã không nghe lời khuyên của bố mẹ, bạn bè về việc hạn chế chơi game và nên ra ngoài đi chơi hay tập thể dục. Hiện các bác sĩ đang tìm cách để có thể lấy lại thị lực cho Wu, nhưng hi vọng rất mong manh.

"Đôi khi tôi chơi quên thời gian, tôi không ăn ngay cả khi cha mẹ tôi giục giã", cô nói. Cha mẹ của Wu từng nhiều lần thuyết phục cô nghỉ ngơi thay vì sử dụng điện thoại và cảnh báo rằng cô có thể bị mù. "Bây giờ tôi cảm thấy sợ và tiếc nuối vì không nghe lời họ", Wu nói trong nước mắt. 

So với game máy tính, chơi game trên di động khiến mắt mệt mỏi hơn rất nhiều do màn hình có kích thước nhỏ và người chơi thường xuyên nằm, ngồi ở các tư thế khác nhau dẫn đến việc mắt phải điều tiết liên tục.

PV (t/h)

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".