SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Giả mạo chữ ký Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để lừa đảo

06:45, 22/10/2017
(SHTT) - Văn phòng Bộ KH&ĐT nhận định, đối tượng có hành vi giả mạo văn bản của Bộ KH&ĐT có thể với mục đích để đi lừa đảo các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên phạm vi cả nước.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Bộ vừa gửi văn bản tới Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ, Đầu tư (Bộ Công an) đề nghị xem xét, điều tra và xử lý các văn bản giả mạo chữ ký của Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng dấu quốc huy nhằm ngăn chặn kịp thời hành vi lừa đảo, xử lý nghiêm minh hành vi lừa đảo trên.

Cụ thể, ngày 12/10/2017, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT nhận được phản ánh về việc có hiện tượng giả mạo văn bản của Bộ KH&ĐT, tiêu đề của bản chụp văn bản là Bộ quyết định cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh thuộc nhóm được phê duyệt “rải” ngân quý cuối năm 2017 bằng nguồn vốn Chính phủ cho các hạng mục xây dựng, nâng cấp, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị y tế tuyến địa phương nhằm giảm tải cho các bệnh viện trực thuộc tỉnh, thành phố trung tâm.

Văn bản giả mạo có số 06/QĐ-TTg/NB đề ngày 2/10/2017, có hình ảnh chữ ký của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và con dấu của Bộ KH-ĐT cùng với 4 dấu quốc huy khác, nhỏ hơn.

gia-mao-1508458381952

Cảnh báo: Giả mạo chữ ký Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để lừa đảo 

Qua kiểm tra, Bộ KH-ĐT khẳng định chụp văn bản nêu trên là giả mạo con dấu của Bộ với 3 lý do.

Thứ nhất là bản chụp văn bản nêu trên có thể thức không theo quy định về thể thức của văn bản hành chính, quy định của Bộ KH-ĐT.

Thứ hai, đối với con dấu thì không phải mẫu con dấu của Bộ KH-ĐT.

Thứ ba, đối với chữ ký của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thì do Bộ trưởng thường xuyên ký ban hành các văn bản gửi các cơ quan tổ chức, cá nhân trên phạm vi cả nước, vì vậy, chữ ký tại văn bản có thể được đối tượng sao chép, giả mạo.

Văn phòng Bộ KH&ĐT nhận định, đối tượng có hành vi giả mạo văn bản của Bộ KH&ĐT như trên có thể với mục đích để đi lừa đảo các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên phạm vi cả nước.

Do vậy, Văn phòng Bộ KH&ĐT gửi Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ, Đầu tư (A84), Bộ Công an văn bản giả mạo để cơ quan này xem xét, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, ngăn chặn kịp thời hành vi lừa đảo cũng như xử lý nghiêm minh hành vi lừa đảo này.

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.