SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Bình oxy trên máy bay rơi trúng đầu em bé hơn 1 tuổi

07:09, 11/04/2018
(SHTT) – Trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines, hộp khí oxy lắp đặt trên trần máy bay đột ngột rơi xuống và va trúng đầu em bé hơn 1 tuổi.
1523283548339

 

Chuyến bay mang số hiệu AA126 từ Hồng Kông tới sân bay Dallas – Fort Worth đã gặp sự cố đáng tiếc với 1 thiết bị bình oxy gần cửa sổ. Trong quá trình hạ cánh, bình oxy đột ngột từ trên trần máy bay rơi xuống và va trúng đầu em bé ngồi trên đùi mẹ lúc đó.

Với thiết kế của máy bay, bình oxy được lắp đặt phía trên tất cả các ghế ngồi trong máy bay. Trong trường hợp có sự cố xảy ra, hành khách chỉ cần ấn 1 nút phía trên đầu, thì mặt nạ oxy sẽ tự động rơi xuống. Tuy nhiên, trường hợp lần này thì không chỉ có mặt nạ rơi xuống mà cả bình oxy rơi xuống. Thêm nữa, chiếc bình va trúng đầu em bé hơn 1 tuổi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của em.

Jennifer Zanone, mẹ của cháu bé, cho biết chị rất thất vọng về cung cách xử lý tình huống của hãng hàng không. Chị phải đứng đợi ở cửa để báo cáo về sự cố nhưng chỉ nhận lại được lời xin lỗi từ phía đội trưởng phi hành đoàn trên chuyến bay đó. Sau đó, chị tiến tới khu vực chăm sóc khách hàng và báo cáo sự việc, thì chị lại phải tiếp tục đợi 1 tiếng rưỡi nữa thì phía hãng hàng không mới có lời xin lỗi chính thức.

Phía hãng hàng không đề nghị kiểm tra sức khỏe cho cháu bé sau sự cố, nhưng chị đã từ chối vì con của chị quá mệt mỏi sau cả một quá trình chờ đợi nhiều giờ. Chị liền đưa bé tới bác sỹ tư để kiểm tra.

Phát ngôn viên của hãng hàng không khẳng định rằng họ vẫn tiếp tục hỗ trợ gia đình chị Jennifer trong trường hợp chị cần bất cứ sự trợ giúp nào về y tế. Đồng thời American Airlines cũng lên tiếng xin lỗi cháu bé và gia đình vì sự cố lần này.

Cho đến tận giờ, bên phía hãng hàng không vẫn chưa đưa ra nguyên nhân tại sao thiết bị bình oxy trên máy bay lại có thể đột ngột rơi xuống như vậy. Họ khẳng định sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân của sự việc.

Thu Hà

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn và Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giữa thị xã Nghi Sơn và thị xã Hoàng Mai đến năm 2025.
Liên kết hữu ích