SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Bé gái bị bỏng đến 65% cơ thể và mất trí do phản ứng phụ của thuốc giảm đau

12:45, 10/08/2018
(SHTT) - Sau khi uống thuốc giảm đau, 1 bé gái ở Anh đã gặp tác dụng phụ của thuốc khiến cơ thể bị bỏng 65% và bị mất trí nhớ.

Cô bé được nhắc đến tên là Alexa Juckiewicz-Caspell, 10 tuổi, từ Clacton-on-Sea, Essex (Anh). Alexa mắc phải hội chứng Steven Johnson (SJS) sau khi dùng thuốc giảm đau 2 năm về trước.

Thuốc nhanh chóng gây ra dị ứng, phản ứng với triệu chứng kinh hoàng với cô bé. Ban đầu cô bé bị phồng rộp ngẫu nhiên trên khắp cơ thể, sau đó là liên tiếp những phản ứng xảy ra.

Alexa được đưa đến bệnh viện để cấp cứu khi những mụn nước nổi lên và vỡ ra trên môi của cô. Đến bệnh viện chữa trị, nhưng các phản ứng của cô bé còn tồi tệ hơn nữa.

Thông tin về triệu chứng, hình ảnh và chẩn đoán bệnh cho cô bé được gửi tới nhiều chuyên gia khác nhau nhưng không ai đưa lại được kết quả chính xác căn bệnh Alexa gặp phải.

bi bong do uong thuoc giam dau

 

Alexa bị giữ trong phòng cách ly khi các bác sĩ lột bỏ làn da bị bong tróc, nổi mụn khắp cơ thể em, cô bé còn bị cạo đầu và băng bó khắp người. Đó thực sự là những ngày tháng đau đớn và đáng sợ, phải mất đến 2 tuần cô bé mới có thể nhìn thấy được. Mọi hi vọng với bé gái này dường như tắt phụt trên giường bệnh.

Mẹ của cô bé là bà Alexa Kazmira cho hay: "Con gái tôi bị cơn đau dữ dội ở sau tai, trên mặt và toàn bộ cổ. Con bé có cảm giác như ai đó đang cắt mặt và da bắt đầu mẩn đỏ".Alexa Juckiewicz-Caspell được đưa đến bệnh viện khi môi bắt đầu bị nổ những mụn nước. 

Nói về trận chiến sức khỏe của con gái mình, Kazmira nói: "Con gái tôi đã phải ở trong phòng vô trùng để điều chị những vết bỏng, phổng rộp trên da, cạo đầu và quấn băng khắp người. Phải mất hai tuần con tôi mới có thể mở mắt được. Khi mới đưa con vào viện bác sỹ nói con tôi khó có thể sống được. Tôi đã rất sợ hãi".

Sau một thời gian chiến đấu giành lại sự sống, Alexa Juckiewicz-Caspell đã học đi bộ, nói chuyện và ăn. Cô bé khiến gia đình, bác sỹ ngạc nhiên vì quyết tâm của mình. Mặc dù cô bé đã trở lại trường học nhưng không thể tham gia các hoạt động thể chất. Kazmira hy vọng con gái mình sẽ tiếp tục phục hồi.

Minh Thu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.