SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Căng thẳng vụ kiện bản quyền giữa 2 ứng dụng hẹn hò Tinder và Bumble

14:00, 20/03/2018
(SHTT) - Công ty mẹ của Tinder đang tạo áp lực mua lại Bumble bằng cách kiện vi phạm bản quyền. Vụ kiện vẫn đang trong tình trạng căng thẳng.

Match Group là công ty sở hữu phần lớn các dịch vụ hẹn hò hiện nay như Tinder, Match.com, OkCupid và PlentyOfFish. Năm ngoái, Match Group bày tỏ ý định mua lại ứng dụng hẹn hò Bumble. Theo trang Recode, tập đoàn Match hiện vẫn giữ ý định này, nhưng đang thúc đẩy lời ngỏ mua bằng cách kiện Bumble vi phạm bản quyền sáng chế.

ban quyen

 

Cụ thể mới đây, tập đoàn Match đã đệ đơn kiện Bumble sao chép 2 bản quyền sáng chế thuộc sở hữu của ứng dụng Tinder. Một trong những bản quyền đó là “Phương thức và hệ thống xử lý sự phù hợp”, giúp người dùng ứng dụng vuốt màn hình qua trái, phải để chọn đối tượng hẹn hò phù hợp. Bằng sáng chế thứ hai có tên gọi "Màn hình hiển thị ảnh giao diện người dùng trên thiết bị di động", là giao diện trang trí của ứng dụng Tinder. Đợn kiện cũng nêu ra những tương đồng giữa 2 công ty, ví dụ tính năng “vuốt màn hình” của Bumble y hệt tính năng đặc trưng của Tinder.

Phát ngôn viên của Match cho biết công ty đã đầu tư không ít tài nguyên và chuyên môn sáng tạo vào việc phát triển các sản phẩm của hãng và đang tiếp tục cố gắng thực thi các quyền sở hữu trí tuệ.

Tháng 11 năm 2016, trang báo mạng TechCrunch đăng thông tin rằng công ty Bumble đã từ chối đề nghị mua lại trị giá 450 triệu đô, nhưng cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn. Như vậy đây là "nước cờ" của Match để khiến Bumble hoặc nhượng lại công ty, hoặc phải tiếp tục chịu kiện.

 Ngọc Sơn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.