SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nhắc nhở các hãng về việc chậm, hủy chuyến

06:30, 26/06/2017
(SHTT) - Thời gian vừa qua cảng Hàng không quốc tế Nội Bài liên tục ghi nhận việc tăng đột biến số lượng các chuyến bay bị chậm chuyến. Theo thống kê, trong nửa đầu tháng 6, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacifics có 690 chuyến bay bị chậm chuyến.
15-0523

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nhắc nhở các hãng về việc chậm, hủy chuyến 

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa có văn bản nhắc nhở 3 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific vì tình trạng chậm, hủy chuyến bay tăng vọt trong thời gian gần đây.

Thời gian vừa qua cảng Hàng không quốc tế Nội Bài liên tục ghi nhận việc tăng đột biến số lượng các chuyến bay bị chậm chuyến. Theo thống kê, trong nửa đầu tháng 6, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacifics có 690 chuyến bay bị chậm chuyến.

Cụ thể, theo thống kê  kể từ ngày 1/6 đến 16/6, đứng đầu về hãng hàng không có tỷ lệ chậm hủy chuyến là VietJet Air khi đã chậm tới 435 chuyến trên tổng số 1.094 chuyến (chiếm tỷ lệ tới 39,8%); trong đó, có 425 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không (tỷ lệ 97,7% so với tổng số các chuyến chậm).

Vietnam Airlines có số chuyến bay chậm 191 chuyến trên tổng số 1.489 chuyến (chiếm tỷ lệ 12,8%); trong đó, có 180 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.

Hãng hàng không Jetstar Pacific chậm 64 chuyến trên tổng số 244 chuyến (chiếm tỷ lệ 26,2%); trong đó, có 61 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.

Trước thực trạng trên, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài yêu cầu các hãng hàng không tăng cường công tác kiểm soát tàu bay, đặc biệt đối với các chuyến bay đầu quốc tế/nội địa và ngược lại, hạn chế tối đa việc chậm chuyến để giảm thiểu tối đa số lượng chuyến bay bị chậm chuyến và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

PV 

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Tin tức 15 giờ trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH&CN), các công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia đi vào vận hành trong quý II/2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán dựa trên kết quả giảm phát thải từ Quỹ Đối tác các-bon lâm nghiệp (FCPF) của WB.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3, tại TP Hạ Long, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng” và tuyên dương “Tài năng trẻ”, “Công chức, viên chức trẻ tiêu biểu”, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023.