SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cẩn trọng với hàng thời trang giảm giá

07:49, 12/02/2018
Những ngày giáp Tết, hầu hết các cửa hàng thời trang lớn, nhỏ ở Hà Nội đều đồng loạt giảm giá sâu từ 10 đến 70% với tất cả các mặt hàng. Ðây được xem là cơ hội lớn để mọi người có thể lựa chọn những sản phẩm ưng ý với giá rẻ hơn nhiều lần so với thời điểm trước đó.

 Dọc các tuyến phố chuyên bán quần áo, giày dép như: Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Chùa Bộc, Thái Hà (quận Ðống Ða), Phố Huế, Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), Hàng Bông, Hàng Ðào, Ðồng Xuân (quận Hoàn Kiếm)..., các cửa hàng thời trang đều trưng biển giảm giá đợt cuối năm. Tại chợ Xanh, chợ sinh viên (quận Cầu Giấy), chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm), chợ Ðồng Xuân (quận Hoàn Kiếm)..., các chủ quầy hàng quần áo cũng treo biển hoặc luôn miệng giới thiệu các chương trình giảm giá sốc tại quầy để thu hút khách hàng. Các thương hiệu thời trang lớn cũng giới thiệu nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao. Tại một số cơ sở của thương hiệu thời trang M2, hàng nghìn sản phẩm thu đông như áo len, áo nỉ, áo khoác, quần thun... được bán cùng giá 15 nghìn đến 125 nghìn đồng/sản phẩm. Thương hiệu thời trang Canifa cũng đồng loạt giảm giá từ 30 đến 50% cho tất cả các sản phẩm của mình từ ngày 31/1 đến ngày 4/2.

Chị Nguyễn Thị Mai Anh, 23 tuổi, ở phố Tây Sơn (quận Ðống Ða) cùng một nhóm bạn đi mua sắm dịp cuối tuần. Khá vất vả mới có một chỗ để xe tại cửa hàng trên phố Chùa Bộc, nhưng mọi người vẫn rất háo hức. Chị Mai Anh cho biết: "Tôi mới đi làm, lương và tiền thưởng Tết còn thấp, cho nên tận dụng các thời điểm giảm giá để mua quà tặng người thân và gia đình trong dịp Tết". Lượng khách đến mua hàng quá đông vào dịp khuyến mãi cũng khiến nhân viên bán hàng rất vất vả. Nhân viên của một thương hiệu thời trang tại khu vực Cầu Giấy cho biết, vào dịp khuyến mãi cuối năm nay, khách đông đột biến so với ngày bình thường. Mặc dù cửa hàng đã tăng cường thêm nhân viên làm thời vụ, nhưng các nhân viên khác vẫn phải làm việc cả ca ngày và ca đêm.

Blackfridayshopping1920x1080

Cẩn trọng với hàng thời trang giảm giá. Ảnh minh họa 

Nếu các cửa hàng, các thương hiệu thời trang lớn là điểm đến của đông đảo công chức, nhân viên văn phòng, thì các chợ sinh viên, chợ đầu mối lại là địa chỉ mua sắm quen thuộc của sinh viên, người có thu nhập thấp. Không khí tại đây cũng náo nhiệt không kém các cửa hàng trên phố. Hàng nghìn sản phẩm được giảm giá từ 10 đến 70%. Rất nhiều loại áo len, áo thun, thậm chí là áo khoác dạ, áo phao được bán cùng giá chỉ từ 50 nghìn đến 400 nghìn đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, theo nhận xét của các khách hàng khi mua sắm tại chợ, giá các sản phẩm ở đây tuy rẻ hơn so với các cửa hàng, nhưng chất lượng không được bảo đảm. Khi mua hàng giảm giá, khách hàng không được mặc thử, không được đổi trả, trong khi, nếu chọn lọc không kỹ, rất dễ mua phải sản phẩm bị lỗi.

Chị Nguyễn Thị Kiều Anh, một chủ cửa hàng thời trang trên phố Thái Hà cho biết, giảm giá cuối năm là việc hầu hết các cửa hàng thời trang đều thực hiện để xả hàng tồn kho trong năm. Vì vậy, đây là cơ hội lớn cho các khách hàng có thể chọn mua các sản phẩm ưng ý với giá hấp dẫn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người chọn thời điểm này để nhập hàng với chất lượng thấp, tự nâng giá rồi báo giảm để thu hút khách hàng. Chưa kể, ngày càng có nhiều khách hàng chọn cách đặt mua hàng qua mạng, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu về sản phẩm, cho nên dễ bị lừa. Chị Kiều Anh khuyên khách hàng nên lựa chọn các cửa hàng, thương hiệu thời trang có uy tín để vừa mua sắm được sản phẩm với giá rẻ lại có chất lượng tốt. Khi mua hàng, khách cũng nên cẩn thận lựa chọn, tránh mua phải hàng bị lỗi, không thể đổi trả sẽ rất thiệt thòi.

Theo Nhân Dân

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Liên kết hữu ích