SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cần tránh xa 10 thực phẩm gây nổi mụn trứng cá

17:32, 17/02/2019
Thói quen ăn uống chính là nguyên nhân rất lớn ảnh hưởng trực tiếp tới sự xuất hiện của mụn trứng cá. Do đó, để có làn da mịn màng trẻ trung, bạn cần tránh ăn những thực phẩm khiến da nổi mụn dưới đây.

1, Các loại ngũ cốc và đường tinh chế

Đây là những loại thực phẩm khiến da của bạn gặp vấn đề ngay cả khi bạn ăn với số lượng ít. Bởi các loại ngũ cốc đã tinh chế dễ dàng phân hủy trong cơ thể, làm gia tăng lượng đường khiến da nổi mụn như bánh mì trắng, cơm gạo trắng, ngũ cốc, bánh quy. Đường tinh chế hay đường trắng cũng là “thủ phạm” gây mụn cho da. Các loại nước ngọt thường chứa rất nhiều đường, chúng đều là “khắc tinh” của một làn da đẹp. Đường tinh chế hay hóa lỏng hấp thu nhanh vào máu và “tàn phá” làn da của bạn.

 

2, Sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa bao gồm kem, phô mai và chocolate sữa đều không tốt cho da. Đây là những thực phẩm vừa làm tăng lượng đường trong máu, vừa kích hoạt sản xuất bã nhờn làm tế bào da gia tăng quá mức gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn. Các sản phẩm từ sữa còn làm tăng nồng độ insulin trong cơ thể, tăng sản xuất dầu trên da, các axit amin trong sữa cũng có khả năng gây mụn cho da.

 

3, Thức ăn nhanh

Nếu không muốn da nổi mụn hãy tránh xa thức ăn nhanh. Bánh mì kẹp thịt, pizza, khoai tây chiên, burgers, xúc xích là những thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa, carbonhydrat tinh chế và chất béo bão hòa. Chúng làm cơ thể mất cân bằng nội tiết, dẫn tới làn da không được mịn màng như ý.

 

4, Thực phẩm giàu chất béo Omega-6

Những thay đổi trong cách chế biến thức ăn đang làm ảnh hưởng tới làn da của các chị em: Việc ăn nhiều dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu hướng dương, bơ thực vật… đều gây hại cho da nếu tiêu thụ quá mức. Ngay cả các loại hạt được cho là tốt cho sức khỏe như gạt óc chó, hạt vừng, hạt bí… rất giàu chất béo omega -6 nhưng khi dùng với số lượng lớn chúng sẽ gây tác hại xấu cho da.

 

5, Uống Whey Protein

Sữa vốn tồn tại 2 loại protein là whey và casein, trong đó whey là loại protein hấp thụ nhanh nên được sử dụng phổ biến hơn và cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng “bùng phát” mụn. Whey thúc đẩy sự hình thành của hormone yếu tố tăng trưởng giống insulin 1 (IGF-1) có tác dụng hỗ trợ cho sự phát triển của cơ bắp. Khi nồng độ IGF-1 bị đẩy lên cao, nó sẽ kích thích cơ thể tiết ra nhiều bã nhờn hơn hay còn gọi là sebum là môi trường thuận lợi cho mụn phát triển.

 

Ngoài ra, whey chủ yếu là sản phẩm phụ của sữa tách kem bột protein. Whey chứa axit amin kích hoạt mụn trứng cá. Các axit dẫn đến việc sản xuất quá mức các tế bào da mới làm tắc nghẽn lỗ chân lông da và gây ra mụn.

6, Thịt có sử dụng kháng sinh

Với sự phát triển của ngành công nghiệp chăn nuôi, giờ đây thật khó có thể tìm được các loại thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm nuôi bằng phương pháp hữu cơ. Các nhà nghiên cứu cho biết, động vật có sử dụng kháng sinh, hormone tăng trưởng sẽ làm cơ thể người tiêu dùng bị mất cân bằng nội tiết, sinh ra một hệ vi khuẩn mới trong cơ thể, từ đây sẽ khiến da nổi mụn.

 

7, Caffein, rượu và thuốc lá

Cà phê, rượu, bia và thuốc lá sẽ gây tác động xấu đến làn da của bạn, kể cả gây ra mụn. Uống cà phê sẽ làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, dẫn đến các căng thẳng thần kinh, tạo các stress. Bên cạnh đó caffein còn làm tăng nồng độ insulin dẫn tới việc sản xuất ra nhiều bã nhờn trên da gây mụn. Trong khi đó, rượu gây mất cân bằng testosterone hoặc estrogen trong cơ thể khiến da mọc mụn.

 

8, Thực phẩm đóng hộp

Cuộc sống công nghiệp đã cho ra đời ngày càng nhiều các sản phẩm tiện lợi như mì cốc, mì gói, các loại bánh, mứt, đồ hộp. Tuy nhiên, những thực phẩm này chứa rất nhiều hóa chất gây hại cho da như các chất phụ gia nhân tạo, hương vị của chúng cũng có thể gây dị ứng da. Chất béo bão hòa trong thực phẩm đóng hộp làm gia tăng sản xuất bã nhờn và gây mụn.

 

9, Thực phẩm chiên, rán

Thực phẩm chiên rán thường không tốt cho sức khỏe nói chung bởi chúng được chế biến bằng dầu mỡ dưới nhiệt độ cao sẽ phá vỡ cấu trúc của thực phẩm, khiến thực phẩm mất một lượng lớn vitamin, chỉ còn lượng calo rỗng không tốt cho sức khỏe. Nếu muốn có làn da láng mịn, không có những cục mụn đáng ghét, bạn cần tránh xa những thực phẩm này.

 

10, Nước tăng lực

Những loại đồ uống giàu năng lượng chứa rất nhiều đường và trong đó không có chất dinh dưỡng nào tốt cho sức khỏe. Chúng còn gây ra mụn trứng cá tên da. Nhiều đồ uống còn được bổ sung một số vitamin B có thể gây kích ứng da và kích hoạt mụn trứng cá trên da.

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.