SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cận Tết, ô tô cũ giảm giá cả trăm triệu vẫn ế chỏng chơ

14:00, 24/01/2018
(SHTT) - Vào những ngày giáp Tết, nhiều mẫu ô tô cũ giảm giá cả trăm triệu song vẫn ế chỏng chơ. Trong khi đó, ô tô nhập khẩu cũng không khá khẩm hơn.

Tại các khu vực mua - bán xe cũ như Nguyễn Chánh, Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng (Hà Nội) vốn được biết đến là nơi có sức mua – bán nhộn nhịp . Thế nhưng, những ngày gần đây, không khí mua – bán rất ảm đạm.

Một chủ Showroom trên đường Nguyễn Chánh cho biết, từ đầu tháng 1/ 2018 đến thời điểm này chưa bán được bất kỳ một chiếc xe nào cả, lượng khách đến tham quan tìm hiểu mua xe cũng ít dần đi cho dù giá xe thời điểm này không tăng lên như những năm trước đây.

Mặc dù, các mẫu ô tô cũ được bày bán rất đa dạng từ phân khúc xe giá rẻ như Kia Morning, Hyundai…, phân khúc tầm trung như Toyota Corolla Altis, Honda Civic cho đến các model xe sang BMW, Mercedes-Benz hay Porsche. Tuy nhiên, theo nhiều đại lý kinh doanh ô tô ở thời điểm hiện tại, các cửa hàng đều chịu cảnh vắng khách.

Bên cạnh đó, tâm lý chờ xe giá rẻ trong năm 2018 cũng khiến cho ô tô cũ ế chỏng chơ dù giảm giá cả trăm triệu đồng.

xe 4

Cận Tết, ô tô cũ giảm giá cả trăm triệu vẫn ế chỏng chơ .

Thị trường ô tô cũ đìu hiu, trong khi đó, ô tô nhập khẩu đầu năm 2018 cũng không khá khẩm hơn chút nào. Tính nửa đầu tháng 1/2018, Việt Nam chỉ nhập khẩu 60 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại. Trong đó, xe 9 chỗ ngồi trở xuống chỉ có 6 chiếc, còn lại 10 chiếc trên 9 chỗ ngồi và 27 chiếc xe tải.

Đây là cú sốc mới của thị trường xe nhập khẩu nửa đầu năm 2018. Lượng xe nhập nửa đầu tháng 1/2018 chỉ bằng số lẻ của tháng trước. Nguyên nhân khiến lượng ô tô nhập khẩu giảm mạnh là do vướng mắc Nghị định 116. Các hãng sản xuất xe hơi đình đám Toyota, Honda…quyết định ngưng xuất ô tô sang thị trường Việt.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, thị trường xe nhập khẩu năm 2017 đều giảm so với năm 2016 cả về giá trị và số lượng xe. Năm qua, Việt Nam nhập khẩu 97.213 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng giá trị kim ngạch đạt gần 2,2 tỷ USD, giảm 13,6% về lượng và giảm 6,1% về giá trị so với năm 2016.

Trong số 12 thị trường chính, chuyên nhập khẩu xe về Việt Nam, Thái Lan vẫn nắm giữ vị trí dẫn đầu. Cụ thể, tính cả năm 2017, Thái Lan xuất sang Việt Nam 38.244 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng trị giá khoảng 703 triệu USD. Nếu chỉ tính riêng trong tháng 12/2017, Thái Lan xuất sang Việt Nam tới 8.07 chiếc tổng trị giá hơn 147,6 triệu USD.

P.V (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.