SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cần làm gì để đảm bảo tỷ lệ đăng ký logo thành công?

14:00, 04/07/2017
Câu hỏi: Hiện nay tôi thấy có nhiều trường hợp doanh nghiệp đăng ký logo không thành công, điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến kinh tế cũng như uy tín của doanh nghiệp. Vậy cho tôi hỏi tôi cần làm gì để đảm bảo tỷ lệ đăng ký logo thành công?

Trả lời:

Logo là sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau tạo thành và đăng ký thành công hay không cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng có một yếu tố chi phối ngay từ bước đầu – nguyên tắc thiết kế logo.

Logo được xem là bộ mặt của doanh nghiệp, của thương hiệu, là dấu hiệu giúp người tiêu dùng nhận ra nhanh chóng sản phẩm. Vì thế nên một logo ấn tượng sẽ giúp bạn có được một vị thế vững chắc để phát triển. Nên từ đó ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc thiết kế logo đối với doanh nghiệp, và muốn có được điều đó, bạn cần tuân thủ một quy trình khoa học.

Lên phác thảo

Đây là bước đầu tiên và có ảnh hưởng đến cả kết quả cuối cùng là bạn có đăng ký bản quyền logo thành công hay không. Hãy bắt đầu bằng sự kiên nhẫn với những ý tưởng của mình, để có thể tạo thành một tác phẩm xuất sắc trong vô số bản phác thảo của bạn.

can lam gi de dam bao ty le dang ky logo thanh cong

 Cần làm gì để đảm bảo tỷ lệ đăng ký logo thành công?

Tạo sự cân bằng

Rất quan trọng ở yếu tố này vì nó ảnh hưởng đến thị giác và ấn tượng của người nhìn. Hãy thông minh trong việc bố trí màu sắc, kích thước, khung hình để đạt được tỷ lệ hài hòa cao nhất ở mọi góc nhìn.

Kích thước logo

Kích thước logo được quy định rõ ràng trong hồ sơ chuẩn bị cho việc đăng ký logo của doanh nghiệp bạn. Vì thế hãy chú ý đến tiêu chuẩn này, đừng để sự mất cân đối giữa các nhân tố xảy ra. Với mỗi hoàn cảnh, không gian thể hiện khác nhau, mỗi logo gắn với mỗi sản phẩm đặc trưng cần được kiểm chứng về kích thước so với tổng thể bao bì sản phẩm đó.

Sáng tạo khi sử dụng màu sắc

Trong khi thiết kế logo để có được một logo độc đáo, không trùng lặp, đẩy cao tỷ lệ được bảo hộ thành công, thì màu sắc cũng là nhân tố quan trọng. Mỗi màu sắc sẽ gợi nên một tâm trạng khác nhau, mang đến cảm xúc mới lạ, nên hãy tùy vào ý đồ thông điệp của ban để sử dụng chúng một cách hài hòa nhất, nhưng hãy nhớ rằng:

Sử dụng các màu gần giống nhau dựa theo bảng màu

Hạn chế dùng màu quá sáng làm khó chịu ánh nhìn của người khácLogo phải thật dễ nhìn kể cả khi màu đen trắng hay mang các màu sắc sinh động hơnHoặc đôi khi, bạn có thể phá cách, nhưng hãy chắc chắn rằng logo đó đảm bảo tính thân thiện, ấn tượng, dễ nhìn, dễ nhớ.Lựa chọn phong cách phù hợpMột chiếc áo có thể người này mặc đẹp nhưng người kia thì không, đó chính là do phong cách. Logo cũng vậy, khi thiết kế cần phải căn cứ vào tính chất dòng hàng của bạn, công ty bạn, để đưa ra những ý tưởng thật gần nhau, để quảng bá và đăng ký logo công ty được thuận lợi nhất.

Kiểu chữ trong logo

Chữ viết chính là một trong những yếu tố được sử dụng cho logo, bạn có thể tùy ý lựa chọn phông, cỡ chữ, nhưng cần đảm bảo được lên logo nó có tính chất hài hòa, đẹp mắt, hãy chú ý những điểm cơ bản sau:

Hạn chế sử dụng kiểu chữ phổ biến vì như thế sẽ không toát lên sự chuyên nghiệp trong logo của bạn

Hãy chắc chắn nếu như thu nhỏ logo, nó vẫn hiển thị rõ ràng thông điệp bằng chữ đóTốt nhất bạn nên sử dụng cho mình một kiểu chữ. Chú ý đến mục tiêu cốt lõi của logoĐừng quên mục tiêu cao cả của một logo đó chính là nhân tố gây dựng thương hiệu, làm sao khi người dùng nhìn thấy logo và biết được thương hiệu là bạn đã thành công. Sự kết hợp của các thành tố làm nên logo, sự cẩn trọng trong quá trình thiết kế sẽ làm nên logo độc đáo. Bạn có thể thực hiện một số thao tác cơ bản để kiểm tra tính thích ứng của logo với mọi góc nhìn, mọi kích thước.

Bên cạnh những yếu tố này thì dĩ nhiên không thể thiếu được sự sáng tạo khi thiết kế, nhưng đừng để sự sáng tạo vượt quá ngưỡng, làm logo trở nên khó hiểu. Sáng tạo ở đây chính là mong muốn bạn có được một logo khác biệt với những logo trước đó, không sao chép ý tưởng của các logo đã có sẵn, thì sẽ tăng tỷ lệ đăng ký bảo hộ logo thành công cho doanh nghiệp.

Đây chính là những vấn đề mà doanh nghiệp cần chú ý khi tiến hành đăng ký logo, và nó được gói gọn trong cụm từ nguyên tắc thiết kế logo.

Theo viettinlaw

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.