SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cần gì mua sâm Hàn Quốc đắt đỏ, Việt Nam cũng có nhiều loại sâm không thua kém về giá trị

16:12, 04/12/2018
Việt Nam –  đất nước  sở hữu nhiều đỉnh núi cao được cho là có khí hậu phù hợp với việc sinh trưởng và phát triển của các loại sâm. Không chỉ nức danh với sâm Ngọc Linh, Việt Nam còn có nhiều loại sâm khác mà giá trị về mặt y học không hề thua chị kém em.

Đứng đầu trong các loại thuốc quý trong Đông y là sâm – nhung – quế - phụ , nhân sâm chính là quốc bảo của nhiều quốc gia châu Á. Với địa hình 70 % là đồi núi, Việt Nam có hàng nghìn loại dược liệu quý. Sâm vốn là loại thảo dược mọc ở độ cao từ 500 đến 1.100m. Sâm có vị ngọt và tính hàn , mang sinh khí của núi trời nên có thể làm cho cơ thể con người kiện tráng như núi cao vững chãi. Có nhiều bệnh nhân mắc bệnh nan y có thể duy trì sự sống của mình nhờ vào uống sâm hàng ngày.

Việt Nam có nhiều loại sâm như sâm ngọc linh, sâm bố chính, sâm đá, sâm cau rừng…Đây đều là những loại sâm rất giàu Saponin - một hợp chất đi vào cơ thể người và làm sạch các mạch máu, các cơ quan trong cơ thể . Trong đó sâm Ngọc Linh là một trong 4 loại dược liệu được xếp vào loại quý hiếm nhất thế giới hiện nay. Hiện nay, một ký sâm tươi trồng tại vườn có giá từ 60 đến 150 triệu đồng.

Sâm Ngọc Linh nằm trong top các loại sâm giá trị nhất hiện nay

Mới đây Quảng Nam phát hiện ra 1 loại sâm mới đó là sâm dây . Củ sâm được dùng làm dược liệu còn ngọn và lá non dùng thay cho các loại rau. Trong đó theo Đông Y, sâm dây có tác dụng tăng cường sức khỏe, chống suy nhược cơ thể và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt giá sâm dây chỉ khoảng 220 – 250 nghìn đồng / kg.

Loại sâm phổ biến được trồng ở nhiều gia đình Việt chính là Đinh lăng nếp lá nhỏ - loại cây được Hải Thượng Lãn Ông gọi là nhân sâm của người nghèo. Những cây đinh lăng có thể xuất hiện nhỏ lẻ trong vườn của người dân hoặc được trồng tập trung hàng ha như 1 loại cây hàng hóa. Rễ, thân, lá hay quả của đinh lăng đều có giá trị sử dụng. Đinh lăng được chế biến thành nhiều sản phẩm như làm trà hoặc ngâm rượu và bán với giá thành tương đối cao.

Ngoài ra có 1 số loại sâm mọc trên những dãy núi đá ở các tỉnh miền núi phía Bắc cũng được cho là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hiện nhiều người chưa biết đến nhiều như sâm quy đá, các loại tam thất…

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.