SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Cận cảnh những chiếc xe Honda Dream huyền thoại đắt ngang xế hộp hạng sang

06:52, 21/05/2018
(SHTT) - Những chiếc xe Honda Dream, biểu tượng xe đáng mơ ước của giới nhà giàu Việt vẫn được nhiều người chơi xe lưu giữ đến hiện tại. Với ý nghĩa lịch sử của nó, những chiếc xe này có mức giá ngang ngửa xế hộp hạng sang.

Huyền thoại Honda Dream ở thời điểm những năm 90 thế kỷ trước có giá ngang một mảnh đất là chuyện "xưa như Diễm" và tới thời điểm hiện tại những chiếc xe "hiếm có, khó tìm" chưa một lần lăn bánh được hét giá trên trời.

Honda Dream II là dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan, từng trở thành biểu tượng xe đáng mơ ước của giới nhà giàu Việt Nam những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Xe bắt đầu nhập về thị trường Việt vào những năm 1992, 1993, thường được giới chơi xe có điều kiện trả giá bằng vàng.

Thời điểm đó, Honda chưa đặt nhà máy tại Việt Nam. Honda Dream là tên gọi tại thị trường Thái Lan. Đây là dòng xe mang động cơ 4 thì, 100 phân khối, kiểu dáng chuẩn mực, độ bền cao, màu sắc cổ điển thanh nhã, thiết kế phù hợp vóc dáng người Việt. Thêm nữa, người Việt vốn bao năm chỉ quen với những chiếc xe côn tay như Simsom, Babetta… nổ như máy cày nên khi chiếc Honda Dream cáu cạnh thời thượng nhập về, lập tức được các đại gia săn đón.

Mới đây, trên một số diễn đàn chơi xe, dân mạng có kiến thức chuyên về xe đánh giá chiếc Honda Dream II để trong tủ kính ở trường hợp này có giá phải tới 200 triệu đồng. Một số cư dân mạng khác cũng háo hức, phát giá “tinh nghịch” cho chiếc xe tới vài tỷ đồng. 

honda dream

 

Ngày 27/4/2017, một chủ xe tại TP. Hồ Chí Minh đã rao bán trên mạng chiếc xe Dream II Thái được cho là chưa từng đổ xăng, 15 năm trùm mền, với giá là 600 triệu đồng. Theo giới thiệu của người bán, chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, còn mới nguyên và “không có gì là không thể”.

Nhiều người khi đọc tin đã hết sức bất ngờ về mức giá “giật mình”, cho rằng với số tiền trên, người mua có thể sở hữu một chiếc ô tô “xịn” cho cả gia đình. Số khác lại cho rằng đây chỉ là một "trò đùa vui" của cư dân mạng dành cho những ai yêu mến xe Dream II.

honda dream 1

 

Chưa hết, quay trở lại năm 2016, một cửa hàng xe tại quận Tân Bình, Hồ Chí Minh đã thu mua lại một chiếc Honda Dream Thái đời 1998 ở Đồng Nai với mức giá là 150 triệu đồng.

Được biết, chủ nhân cũ của chiếc xe máy Honda Dream này vô cùng chăm chút và gìn giữ xe trong suốt 18 năm qua. Theo như thông tin của người mua chia sẻ thì khi kiểm tra từng chi tiết nhỏ nhặt nhất cũng có thể thấy rằng xe còn rất mới, thậm chí từng chiếc ốc nhỏ ở các vị trí vẫn còn nguyên vẹn, chưa hề có dấu hiệu ăn mòn qua năm tháng.

Mặc dù đã có tuổi thọ là 18 năm nhưng đồng hồ công tơ mét để đo quãng đường xe chạy mới chỉ dừng ở mức là 5.507km. Nếu tính trung bình thì mỗi năm xe chỉ chạy khoảng 306 km và mỗi tháng chạy vỏn vẹn có 25 km. Qua đó có thể thấy chủ nhân cũ của xe rất ít sử dụng, chiếc xe này chủ yếu được cất ở nhà là chính.

honda dream 2

 

Vào tháng 11/2016, tại Ninh Thuận, một chiếc xe Honda Dream II sê-ri máy đầu 82, vừa lăn bánh 4 km, còn bọc nilon nhiều chi tiết được trưng bày trong một cửa hàng xe máy. Theo chia sẻ của chủ xe, có người trả tới 320 triệu đồng nhưng anh vẫn không bán mà lưu giữ lại làm kỷ niệm.

honda dream 3

 

Vào đầu tháng 5/2014 một chiếc xe tương tự khác cũng được phát giá 250 triệu đồng. Khi rao bán, chủ nhân của chiếc xe cho biết đã cố gắng giữ nguyên bản, chưa đổ xăng và chưa lăn bánh. Cũng theo vị chủ nhân này thì từng có hai khách hàng đề nghị mua lại và giá đưa ra cao nhất là 250 triệu đồng, gần bằng một chiếc ô tô cũ. Tuy nhiên ông không bán mà tiếp tục giữ lại.

Thái Trinh (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.