SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cận cảnh Dự án đường BT của Bitexco vẫn còn ngổn ngang, nhưng nhà thì đã bán gần hết!

09:00, 12/02/2019
(SHTT) - Dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An do Bitexco làm CĐT theo hình thức BT đã nhiều lần phá vỡ tiến độ hoàn thành theo hợp đồng, nhưng phần đất đối ứng KĐT The Manor Central Park thì lại được CĐT triển khai thần tốc và giao bán để thu hồi vốn cho tuyến đường thi công ì ạch.

 Dự án BT đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An được Hà Nội phê duyệt ngày 14/4/2011 với tổng mức đầu tư 1.449 tỷ đồng. Công trình thực hiện theo hình thức BT, áp dụng cơ chế chỉ định thầu và Bitexco được TP. Hà Nội chọn làm nhà đầu tư.

Dự án chỉ dài khoảng 3,76km gồm một tuyến chính dài 2,5km, nền đường rộng 53,5m và một tuyến đường phụ dài 1,1km, nền đường rộng 20,5m. Dù được phê duyệt từ năm 2011, đến tháng 5/2014 mới khởi công xây dựng nhưng đến khi hợp đồng dự án kết thúc vào tháng 5/2017 (sau 36 tháng), nhà đầu tư Bitexco vẫn không hoàn thành công tác thi công.

Đến ngày 24/6/2017, UBND TP. Hà Nội phải ban hành Quyết định 3830 phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án. Trong quyết định này, cơ quan nhà nước có thẩm quyền là UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận bổ sung thêm một số hạng mục: nút giao, hệ thống thoát nước,… và kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng từ 36 tháng theo hợp đồng ban đầu lên thành 54 tháng (tính từ tháng 5/2014), kết thúc vào tháng 11/2018.

Dù đã được TP. Hà Nội “nới” tiến độ thêm nhưng đến khi kết thúc thời gian ân hạn (tháng 11/2018), công tác thi công dự án của nhà đầu tư vẫn ì ạch, không hoàn thành tiến độ công trình theo quyết định phê duyệt. Mới đây UBND TP. Hà Nội lại vừa ra quyết định điều chỉnh thời gian hợp đồng dự án thành 67 tháng (kể từ tháng 5/2014). Như vậy, đến hết năm 2019 thì hợp đồng BT dự án mới hết thời hạn.

Có mặt tại dự án The Manor Central Park vào những ngày sát tết Nguyên đán 2019, chúng tôi nhận thấy mặc dù CĐT Bitexco đã 2 lần phá vỡ tiến độ hoàn thành tuyến đường BT theo hợp đồng tuy nhiên hiện tại tuyến đường chính nối từ Nguyễn Xiển đến nút giao đường 70 vẫn còn ngổn ngang và chưa hoàn thành do vướng mắc trong quá trình triển khai công tác giải phóng mặt bằng và chưa biết đến bao giờ mới thông xe.

Điểm đầu nối với trục đường Nguyễn Xiển vẫn quây tôn kín mít, còn điểm cuối của dự án (nút giao với đường 70 để sang Xa La) cầu vượt đang thi công giữa chừng, để cỏ dại mọc um tùm.

Trong khi đó, toàn bộ giai đoạn 1 của dự án khu đô thị The Manor Central Park đang được CĐT hoàn thiện thần tốc và bán hàng. Hàng loạt biệt thự, nhà cao tầng trong khu đô thị The Manor Central Park đã mọc lên và đang được hoàn thiện với tốc độ chóng mặt sẵn sàng đón khách đến tham quan và mua bán.

Chia sẻ với chúng tôi một sale bán hàng của sàn BĐS Cenland tên T. cho biết: Dự án đã bán cách đây 2 năm nay và hiện tại đã bán gần hết. Riêng sản phẩm Shophouse còn không đáng kể chỉ còn vài căn.

q1

Dự án The Manor Central Park có diện tích khoảng 90 ha thuộc phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) và phường Thanh Liệt (huyện Thanh Trì).  

q2

Để có khu đất này CĐT Bitexco đã được UBND TP. Hà Nội giao làm khoảng 3,76km gồm một tuyến chính dài 2,5km, nền đường rộng 53,5m và một tuyến đường phụ dài 1,1km, nền đường rộng 20,5m. 

q3

Tuy nhiên sau nhiều năm triển khai, tuyến đường vẫn chưa hoàn thành, thậm chí điểm cuối của dự án còn để cỏ dại mọc… 

q4

Những đống đất, đá vẫn còn ngổn ngang trên tuyến đường nối từ Nguyễn Xiển đến tuyến đường 70. 

q5

Được phê duyệt từ tháng 4/2011, nhưng đến nay CĐT Bitexco đã 2 lần phá vỡ tiến độ hoàn thành tuyến đường BT theo hợp đồng. 

q6

Liên tục được gia hạn thêm thời gian nhưng CĐT vẫn chưa thể thông xe. 

q7

Tuyến đường từng được kỳ vọng sẽ san sẻ lưu lượng phương tiện trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, giúp giảm ùn tắc. Nhưng công tác thi công vẫn ì ạch và chưa biết đến bao giờ mới thông xe. 

q7

Tuyến đường từng được kỳ vọng sẽ san sẻ lưu lượng phương tiện trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, giúp giảm ùn tắc. Nhưng công tác thi công vẫn ì ạch và chưa biết đến bao giờ mới thông xe. 

q8

Điểm cuối của dự án (nút giao với đường 70 để sang Xa La) vẫn bị chủ đầu tư quây tôn kín mít.  

q9

Cầu vượt đang thi công giữa chừng, cỏ dại mọc um tùm. 

q10

Còn điểm đầu tuyến đường nối với Nguyễn Xiển vẫn được quây tôn và có chốt bảo vệ trông coi. 

q11

 Trong khi thời gian hoàn thành của dự án đường nối Nguyễn Xiển - Xa La chưa biết khi nào xong thì hàng loạt biệt thự, nhà cao tầng trong khu đô thị The Manor Central Park hoàn vốn cho dự án này đã mọc lên và đang được hoàn thiện với tốc độ chóng mặt.

q12

 Những dãy nhà san sát với cây và hoa.

q13

 Công tác hoàn thiện những công đoạn cuối cùng đang được gấp rút để chào đón khách dọn về ở.

q14

Các tòa nhà mọc lên sẵn sàng đón khách đến tham quan, mua bán. 

q15

 Tại dự này này, mỗi căn biệt thự, nhà liền kề… đang được chủ đầu tư rao bán với giá từ 16-39 tỷ đồng/căn.

q16

 Nhiều căn biệt thự có giá rất cao....

q17

 Các tuyến đường nội khu đã được hoàn thiện với nhiều cây xanh.

Thu Hiền

 

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.