SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Cẩm tú Vị Ương gây sốt nhưng tạo hình nhân vật sai lịch sử

10:14, 16/11/2016
(SHTT) - Cẩm tú Vị Ương do Đường Yên và La Tấn đóng vai chính đang là bộ phim cổ trang gây sốt tại Trung Quốc với lượng người xem khủng. Tuy nhiên bộ phim vẫn đang bị chê trách do kịch bản nhạt nhẽo và tạo hình nhân vật sai lịch sử.

Ngay từ những tập đầu ra mắt, Cẩm tú Vị Ương đã nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả Trung Quốc. Vừa được chiếu trên sóng đài Đông Phương và Bắc Kinh nhưng bộ phim cổ trang này vẫn được chiếu trên mạng và nhanh chóng đạt được hơn 1 tỷ lượt người xem trực tuyến chỉ sau vài tập phát sóng.

cam tu vi uong

 Cẩm tú Vị Ương gây sốt nhưng tạo hình nhân vật sai lịch sử

Mặc dù gây sốt là vậy nhưng Cẩm tú Vị Ương lại liên tục nhận những chê trách về kịch bản phim cũng như tạo hình nhân vật.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ nữ hữu độc nhưng nội dung của bộ phim này lại bị sửa quá nhiều bởi Tổng cục Điện ảnh phát thanh và truyền hình Trung Quốc đã ra công bố cấm làm phim luân hồi chuyển xác.

cam tu vi uong d

 Cẩm tú Vị Ương bị chê kịch bản thiếu nhạt nhòa

Trong bộ phim này, Đường Yên vào vai công chúa Tâm Nhi, thông minh, lanh lợi nhưng sau khi cô trải qua biến cố thì đã vô tình trở thành Lý Vị Ương, con gái thứ hai trong gia đình thái phó Bắc Ngụy. Tình tiết này khiến khán giả không hài lòng và cho rằng nhân vật chính không thông minh như nhân vật trong nguyên tác.

cam tu vi uong a

 Đường Yên có mái tóc xoăn sai lịch sử trong Cẩm tú Vị Ương

Nếu trong tác phẩm gốc, tình tiết tạo nên sự hấp dẫn cho tiểu thuyết chính là việc Vị Ương trở thành vợ của người con trai yếu đuối trong gia đình họ Lý, Lý Mẫn Đức. Vậy mà trong Cẩm tú Vị Ương, mối tình tay ba giữa Vị Ương và hai anh em nhà Thác Bạt là quá nhạt nhòa, thiếu hấp dẫn. Tất cả đã làm mất đi nét đặc sắc của phiên bản gốc.

cam tu vi uong b

 La Tấn cũng bi chê về tạo hình

Không chỉ bị chê trách về nội dung, tạo hình nhân vật trong bộ phim cổ trang này cũng bị đánh giá là sai lịch sử. Truyền thông Trung Quốc đã chỉ trích rất nhiều về tạo hình giả trai của Vị Ương do Đường Yên đóng. Nhân vật chính được tạo hình với mái tóc xoăn để lệch khiến khá giả khó hiểu bởi tại sao trong thời điểm đó lại có mốt tóc xoăn thịnh hành này.

cam tu vi uong c

 Ngô Kiến Hào có mái tóc không thuần Á Đông

Trong khi đó nhân vật do La Tấn đóng, hoàng trưởng tôn Thác Bạt Tuấn cũng bị đánh giá là sai về tạo hình. Mái tóc và phụ kiện buộc tóc của nam chính này khiến nhiều người liên tưởng tới tai nghe Bluetooth thời hiện đại. Còn về phía Ngô Kiến Hào thì lại bị chỉ trích với kiểu tóc không thuần Á đông. Sau khi bị chê trách, La Tấn đã lên tiếng chia sẻ rằng thời trang là vòng tuần hoàn và chỉ cần cảm thấy thích hợp là đều có thể sử dụng.

PV

Ảnh: Sina, QQ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...