SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

California: Cháy lớn khiến 20.000 mẫu rừng bị tàn phá, hàng chục nghìn người hoảng loạn bỏ chạy

08:43, 10/11/2018
(SHTT) - Một vụ cháy lớn tại quận Butte, California, Mỹ đã thiêu rụi hơn 20.000 mẫu rừng và khiến hàng chục nghìn người phải chạy thoát thân trong sợ hãi.

 Theo ABC News, sự việc xảy ra vào ngày 8/11 tại quận Butte, California, một khu vực cách San Francisco vài giờ lái xe về phía Bắc (theo giờ địa phương) đã khiến tất cả hơn 20.000 mẫu rừng bị cháy rụi, hàng chục nghìn người phải sơ tán khỏi khu vực xảy ra cháy rừng.

d1e11b63-907b-479c-af24-fd8a637dd416-SpanishGardenDrive

 

Một quan chức của Cal Fire nói rằng ngoài việc 20.000 mẫu rừng đã bị phá hủy, ngọn lửa còn đe doạ tới gần 15.000 hộ gia đình sống trong khu vực và các công trình xây dựng trong khu vực ngọn lửa quét qua cũng đã bị thiêu rụi.

"Đó là một tình huống rất nguy hiểm và rất nghiêm trọng. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đưa mọi người ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng", cảnh sát trưởng hạt Butte Kory Honea nói với hãng tin AP.

promo365994099_gvax

 

Theo cảnh sát tiết lộ một số người dân đã bị thương dù cấp độ thương tích không được tiết lộ chính xác.

Bộ trưởng Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California, ông Gina Oviedo, tường thuật lại rừng mọi thứ trong khu vực có ngọn lửa quét qua đang bị tàn phá dần, các quan chức năng và các đội cứu hỏa đang nỗ lực hết mình để giải cứu bệnh nhân từ một bệnh viện sau khi các quan chức đã cố gắng sơ tán họ nhưng phải quay trở lại vì giao thông bị tắc nghẽn.

“Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để đưa mọi người ra ngoài. Thông điệp tôi muốn phát ra là nếu có thể sơ tán, bạn cần phải đi ngay lập tức”, ông Honea nói.

4650404110818kgofirenadoanthonytwitterrawvid_cwzy

 

Theo phát ngôn viên của Cal Fire, vụ cháy xảy ra lúc 6.30 phút sáng theo giờ địa phương. Trong khoảng 6 tiếng đồng hồ, đám cháy đã lan ra trong phạm vi 26 dặm và ngày càng bùng lên dữ dội do tác động gió lớn từ môi trường.

Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ ngay lập tức đã ban hành các cảnh báo đỏ về nguy cơ hỏa hoạn ở nhiều khu vực trong tiểu bang California trong tuần này. 

Hiện nguy cơ bùng phát đám cháy vẫn chưa được tìm hiểu. Mọi nỗ lực vẫn đang đổ dồn vào các công tác cứu hộ và giải cứu người dân trong các vùng nguy hiểm tới nơi an toàn.

Lâm An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.
Tin tức 2 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 19 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.