SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cải thiện trí nhớ hiệu quả thông qua ăn uống

15:12, 26/12/2018
(SHTT) - Nhớ nhớ quên quên – đó là chứng thường gặp ở nhiều người trẻ hiện nay. Có điều này không phải là do trí nhớ đang bị lão hóa mà do bạn đang gặp quá nhiều vấn đề về cuộc sống. Thông qua ăn uống và rèn luyện, tình hình sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo các chuyên gia sức khỏe thì có nhiều yếu tố tác động làm suy giảm trí nhớ của bạn như theo tuổi tác, do bạn thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều, do biến chứng của bệnh thiếu máu não, do lạm dụng chất kích thích …và có 1 nguyên nhân mà bạn không thể bỏ qua đó là chế độ ăn uống. Những bữa ăn quá nhiều đường, nhiều chất béo bão hòa, thực phẩm ô nhiễm… sẽ sản sinh và tích tụ trong nhiều gốc tự do. Những gốc tự do này làm cạn kiệt nồng độ DHA trong não, phá hủy kết nối thần kinh tới khu vực ghi nhớ của não bộ. Từ đó,  khả năng học hỏi, ghi nhớ và tập trung của bạn bị suy giảm nhanh chóng.

Có nhiều loại thực phẩm hỗ trợ tốt cho trí nhớ của bạn

Để cải thiện tình hình, chuyên gia khuyên bạn có thể cải thiện trí nhớ qua ăn uống. Đầu tiên bạn nên bổ sung nhiều axit béo omega-3 trong bữa ăn của mình bởi chất này  giúp giảm tỉ lệ mất trí nhớ và cải thiện khả năng ghi nhớ. Axit béo omega 3 được tìm thấy nhiều trong  cá hồi và cá mòi. Các sản phẩm trứng, thịt gà cũng có hiệu quả nhiều trong việc sản sinh chất dẫn truyền thần kinh giúp tăng khả năng ghi nhớ.

Cố gắng bổ sung nhiều rau – củ - quả tươi giàu chất chống oxy hóa cũng có tác động lớn đối với quá trình cải thiện  thiện trí nhớ của bạn. Có những loại rau đặc biệt tốt cho trí nhớ như súp lơ, hành tây, củ cải đỏ, các loại lựu, bơ táo…bạn nên ăn nhiều hơn nhé.

Cuối cùng những sản phẩm ngũ cốc và hạt chính là yếu tố giúp bạn làm tăng  lượng máu giàu oxy cho não giúp não hoạt động đúng chức năng của mình. Từ đó bạn sẽ không còn nhớ nhớ quên quên nữa. Bạn có thể ăn các loại hạt : hạt óc chó, hạt lanh, hạt chia, hạt bí, hạnh nhân, …như 1 món ăn vặt tốt cho sức khỏe đồng thời giúp cho mình nhớ lâu hơn.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.