SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cách “yêu” cho một  trái tim khỏe

14:29, 18/02/2019
Người ta vẫn nói rằng “yêu nhau” là khi 2 trái tim cùng hòa chung 1 nhịp. Và làm sao để nhịp tim ấy luôn khỏe, để có thể yêu thương, chăm sóc nhau đến cuối đời, đừng bỏ qua những bí quyết sau.

Theo các chuyên gia sức khỏe thì nhịp tim bình thường của một người trưởng thành là từ 60 đến 100 nhịp mỗi phút. Tùy vào cường độ làm việc,chế độ ăn uống và nghỉ ngơi mà nhịp tim này sẽ bị tác động theo. Tuy nhiên, nhịp tim khi nghỉ ngơi chính là một trong những tiêu chí đánh giá sức khỏe hiện tại và tương lai của con người. Nhịp tim nghỉ ngơi được tính đơn giản bằng cách giữ ngón tay giữa của bạn vào những điểm mà bạn có thể cảm nhận rõ nhất mạch đập của mình như là ở cổ tay hay cổ.

Sau đó, bạn bấm đồng hồ và đếm số nhịp đập tim bạn trong vòng 30 giây, sau đó nhân đôi lên để có được nhịp tim mỗi phút. Khi nào bạn thấy nhịp tim của mình trên 100 nhịp mỗi phút hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Và hãy làm điều đó với người yêu, bạn đời của mình để có thể cùng nhau bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra khi yêu nhau, các cặp đôi có thể cùng nhau chăm sóc trái tim khỏe mạnh bằng những việc như sau.

 Tránh xa thuốc lá

Thuốc lá không chỉ là nguyên nhân dẫn đến ung thư, đến những dị tật ở trẻ nhỏ mà còn là yếu tố khiến trái tim suy yếu mỗi ngày. Vì vậy hãy khuyên đối phương từ bỏ thuốc lá để không ảnh hưởng đến sức khỏe của họ và những người xung quanh.

Tình dục lành mạnh

Tình dục là sợi dây kết nối của tình yêu bền vững. Một đời sống tình dục lành mạnh sẽ tốt cho tim của bạn bởi nó đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút, giúp nhịp tim của bạn tăng lên và tập luyện cơ bắp trên khắp cơ thể. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng tốt trong điều chỉnh nồng độ estrogen và testosterone trong cơ thể nhằm ngăn ngừa các bệnh lý về tim. Tuy nhiên hãy áp dụng tình dục lành mạnh, chia sẻ với những những vấn để liên quan đến cuộc sống chăn gối để từ đó có một tâm thế thoải mái nhất mỗi khi bên nhau và gần gũi.

Thức ăn của tình yêu

Yêu nhau là cùng nhau ăn những món ngon, bổ dưỡng và thân thiện với sức khỏe. Hãy loại bỏ những món ăn liên quan đến thịt đỏ, muối và đường. Ăn nhiều chất xơ, nạp thực phẩm giàu axit béo Omega-3 và uống nhiều nước, ăn trái cây đó là những bữa ăn lành mạnh dành cho tình yêu. Nó cũng là chế độ ăn đặc biệt tốt cho trái tim của bạn.

Tập luyện cùng nhau

Nếu việc tập luyện 1 mình sẽ khiến bạn nhanh nản thì việc tập cùng người mình yêu sẽ giúp bạn có thêm động lực. Chỉ cần 60 đến 90 phút hoạt động thể chất mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch tới 50%. Vì thế tại sao không dành khoảng thời gian trong ngày để cùng nhau tập luyện dù là những hoạt động thể chất hay những  hoạt động giảm căng thẳng như yoga hoặc ngồi thiền. Nó sẽ làm giải thoát những năng lượng xấu giúp 2 bạn thấy yêu đời và gắn kết với nhau hơn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.