SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật và giả chính xác đến 99%

10:56, 05/06/2018
(SHTT) - Sự xuất hiện của đồng hồ Seiko fake trên thị trường thời gian qua đã khiến không ít người yêu đồng hồ hoang mang. Trước thực trạng đó, mọi người cần trang bị kiến thức để phân biệt đồng hồ Seiko thật giả chính xác dưới đây.

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật và giả - Qua số seri

Số seri trên các mẫu đồng hồ Seiko cung cấp thông tin về ngày và thứ tự sản xuất. Seri gồm 6 số được in rõ nét, thẳng hàng ở mặt sau đối với nắp lưng kín và ở vành case đối diện với chữ Seiko ở thiết kế lộ máy.

6 số seri có ý nghĩa như sau: số đầu tiên thể hiện năm sản xuất, số thứ hai thể hiện cho tháng (từ 1 tới 9, tháng 10 là 0, tháng 11 là N, tháng 12 là D) và phần số còn lại thể hiện thứ tự sản xuất.

Ví dụ như số seri trên hình sẽ cho bạn biết mẫu đồng hồ này được sản xuất tháng 3 năm 2001 và là chiếc thứ 1026 của tháng đó.

cach phan biet dong ho seiko that va gia 2

 

Tuy nhiên, có mộ số ngoại lệ như các dòng sản xuất trước năm 1970  có 7 số và những mẫu phiên bản giới hạn sẽ có số dạng như 90/200 (chiếc thứ 90 trong tổng số 200 chiếc được sản xuất hạn chế).

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật và giả - Nghe tiếng hoạt động trong máy

Nếu là hàng chính hãng thì bạn sẽ nghe thấy tiếng hoạt động nhẹ nhàng và êm đều .Còn nếu là hàng fake thì nghe ‘tạch tạch’ nghe ghé sát tai vào mặt sau đồng hồ

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật và giả - Dấu hiệu về máy móc

cach phan biet dong ho seiko that va gia 4

 

Trên mặt đồng hồ Seiko phải có dấu hiệu về máy móc.  

Có nghĩa là nơi sản xuất ra đồng hồ đó:

Made in Japan: các mẫu làm ở Nhật, xuất khẩu cho một số thị trường riêng)

Mov’t Japan: Mẫu lắp ráp tại Singapore

Mov’t Malaysia” or “Mov’t Singapore: Các mẫu làm tại Hong Kong để xuất sang thị trường Mỹ

Japan: các mẫu làm ở Nhật và chỉ cho thị trường Nhật

Không có tên nước nào: các mẫu lắp ráp tại Hong Kong cho các thị trường không phải Mỹ

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật và giả - Kiểm tra mặt sau đồng hồ (case back)

Nó sẽ gồm 2 cụm 4 chữ/số cách nhau bởi 1 dấu gạch. Cụm 4 kí tự đầu tiên là chỉ dòng máy (movement calibre), cụm 4 kí tự còn lại là số model của máy. Các chữ/số này được khắc gọn, sắc nét.

cach phan biet dong ho seiko that va gia

 

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật và giả - Kiểm tra mặt trước đồng hồ

Mặt trước đồng hồ xung quanh điểm giờ thường ghi rõ dòng máy (calibre movement) giống với mặt sau (4 chữ số đầu tiên); còn 4 chữ số tiếp theo là mã mặt nên sẽ khác (để ám chỉ màu mặt và kiểu mặt để dễ dàng hơn cho nhà sản xuất quản lý).

cach phan biet dong ho seiko that va gia 1

 

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật và giả - Sách hướng dẫn sử dụng

cach phan biet dong ho seiko that va gia 3

 

Với những khách hàng mua đồng hồ Seiko qua mạng internet, hãy yêu cầu người bán chụp hình lại sách hướng dẫn sử dụng và đối chiếu với những thông số được khắc trên mặt sau của đồng hồ. Nếu những thông số này trùng khớp với nhau, chưa thể chắc chắn đó là đồng hồ Seiko xịn, song khách hàng cũng có thể yên tâm phần nào.

Ngoài ra, khách hàng cũng cần chú ý tới màu sắc, phông và kích cỡ chữ, gáy và độ dày đồng đều của sách hướng dẫn để tránh khả năng sách hướng dẫn chỉ là bản đi photo hoặc in lại từ bản gốc.

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật và giả - Bảo hành

Những chiếc đồng hồ Seiko chính hãng hoàn toàn mới sẽ được hưởng chế độ bảo hành được xác thực thông qua giấy chứng nhận bảo hành chính hãng. Chi tiết của giấy bảo hành cho từng sản phẩm lại được nhà sản xuất thiết kế khác nhau, vì vậy rất khó để có thể nhận biết được chính xác giấy bảo hành thật và giả.

Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý, một chiếc đồng hồ giả vấn có khả năng đi kèm với một giấy bảo hành thật. Vì vậy, nếu chủ quan với giấy bảo hành, rất có thể người mua sẽ dính “bẫy” của người bán và mua phải sản phẩm hàng giả, hàng nhái chất lượng thấp với giá bán cao.

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật và giả - Một vài điều đáng lưu ý khác:

Số hiệu đồng hồ sai, không tồn tại: sử dụng công cụ check để kiểm tra

Hàng Fake có dán miếng nylon kèm theo 1 vạch đỏ rất điển hình ở mặt sau; trong khi ở Seiko chính hãng không có

Dập nổi chữ “Seiko Japan” ở dây đeo (dây thép) hoặc chữ Seiko ở phần móc

Chất phản quang mờ; màu kim giờ và kim phút không giống nhau

Logo của Seiko có kiểu chữ sai hoặc phông chữ sai (khó phát hiện, tự ngắm ảnh web để đối chiếu).

Thanh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Liên kết hữu ích