SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả chính xác đến 99%

19:00, 04/06/2018
(SHTT) - Đồng hồ Casio giả đang được bày bán tràn lan khiến việc phân biệt hàng giả và hàng chính hãng trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp các tín đồ mua sắm có thể dễ dàng phân biệt đồng hồ Casio thật và giả.

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Kiểm tra kính

Đồng hồ chính hãng thì mặt kính sẽ thường được làm bằng chất liệu sapphire và ta có thể nhận biết loại kính này bằng phương pháp rất đơn giản đó là nhỏ 1 giọt nước lên bề mặt kính và nghiêng đồng hồ. Nếu giọt nước tụ lại một chỗ và không bị chảy là đồng hồ chính hãng có mặt kính được làm từ sapphire còn nếu giọt nước bị chảy thì đấy là đồng hồ fake được làm từ mặt kính thường.

cach phan biet dong ho casio that va gia 2

 

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Kiểm tra mặt số

Mặt số của đồng hồ chính hãng được làm sắc nét, rõ ràng, những chi tiết trên mặt luôn hoàn hảo còn đồng hồ fake thì thường sẽ ghi những thông số mà đồng hồ chính hãng cũng không có

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Kiểm tra kim đồng hồ

Đối với đồng hồ chính hãng thì kim phải được làm cực kì đều và có độ nét cáo. Kim phải được làm cân đối, với kim nhọn thì độ vát hai bên phải tạo thành một tam giác cân, sồng gấp khúc giữa kim phải đi từ đỉnh trên xuống dưới. Còn hàng fake kim thường lệch lạc, không cân đối.

cach phan biet dong ho casio that va gia 4

 

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Giá bán

Giá bán sẽ là điểm bạn nhận ra đầu tiên khi mua. Giữa đồng hồ chính hãng Casio và đồng hồ Fake có sự chênh lệch nhiều về giá bán. Vì vậy, trước khi mua sản phẩm, bạn nên kiểm tra giá bán của chiếc đồng hồ trên Website chính thức của Casio hoặc trên hệ thống JPWatch.vn. Trung bình giá của một sản phẩm chính hãng chỉ có sự chênh lệch tối đa 10% so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Xem ngay giá bán đồng hồ Casio chính hãng hiện nay.

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Kiểm tra phần dây đeo đồng hồ

Đối với hàng chính hãng thì ở phần cuối dây đeo sẽ có số Seri in mờ một sắc sảo mà khi sờ vào chỗ có in chữ trên dây bạn sẽ thấy cảm giác mượt mà.

cach phan biet dong ho casio that va gia 5

 

Phần móc khóa kim loại cũng giống như ở phần sau máy sẽ có in ThaiLand or China. Ngược lại nếu xuất hiện HongKong, Singapore hay gì khác thì rất có thể là hàng Fake.

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Giấy tờ, phụ kiện

cach phan biet dong ho casio that va gia 3

 

Bộ giấy tờ, phụ kiện đi kèm 1 chiếc đồng hồ Casio thật chính hãng phải gồm đủ 5 thứ: giấy xuất xưởng, hộp đựng, sổ bảo hành, giấy lưu ý sử dụng, thẻ bảo hành của hãng. Logo và chữ in trên các phụ kiện này phải rõ ràng, sắc nét, phản ánh chính xác các dữ liệu in khắc trên đồng hồ. Hàng nhái thường không có phụ kiện đi kèm; hoặc nếu có, phụ kiện chắc chắn không được sắc sảo như hàng thật.

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Chất lượng mạ

Hàng fake nhìn thường bị dại màu, nhất là mạ màu vàng ở cạnh động hồ, mặt trong thường lem luốc rất xấu (nhất là chiếc MTP 1183). Tuổi thọ của lớp mạ này cũng khá kém, nhanh bay màu, chỉ sử dụng trong 1 khoảng thời gian ngắn, dưới 1 năm là phai, han gỉ.

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Kiểm tra vỏ hộp đồng hồ

Vỏ hộp chắc chắn, trên vỏ hộp có ghi mã sản phẩm của chiếc đồng hồ. Nếu đồng hồ không có hộp đựng hoặc hộp đựng có dấu hiệu bị làm giả, làm nhái thì bạn nhất định không nên mua chiếc đồng hồ đó.

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Cảm nhận trọng lượng
cach phan biet dong ho casio that va gia 6

 

Được sản xuất bằng các chất liệu cao cấp nên hàng hãng luôn nặng hơn hàng fake.

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Kiểm tra logo

Kiểm tra logo và các chi tiết chữ trên đồng hồ, thông thường đối với đồng hồ chính hãng thì logo sẽ ở có ở mặt đằng sau, nút điều chỉnh, và trên móc khóa đồng hồ. Logo phải sắc nét, đồng đều, cân đối.

cach phan biet dong ho casio that va gia

 

Đối với đồng hồ chính hãng thì những chi tiết khắc, dập sẽ được làm sắc nét, đồng đều và khi sờ lên sẽ thấy mịn láng. Còn đồng hồ fake thì những chi tiết sẽ mờ không được đồng đều và khi sợ lên sẽ thấy ráp. Các thông tin được in trên đồng hồ cũng phải chính xác với những thông tin hãng sản xuất giới thiệu trên website chính thức.

Cách phân biệt đồng hồ Casio thật và giả - Kiểm tra bộ máy bên trong

cach phan biet dong ho casio that va gia 1

 

Mới nghe thì các bạn có thể cảm thấy rất khó và làm cách nào thì mới kiểm tra được bộ máy bên trong của chiếc đồng hồ bạn chuẩn bị mua. Thực sự kiểm tra điều này rất đơn giản bởi chiếc đồng hồ chính hãng thì sẽ được thiết kế với bộ máy chuyển động êm dịu, nhẹ nhàng nên khi các bạn đặt nó lên tai và nghe thì sẽ không thể nghe thấy tiếng động gì còn nếu đó là chiếc đồng hồ fake thì các bạn có thể nghe được tiếng tạch tạch rất rõ ràng.

Thu Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Liên kết hữu ích