SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt đồ điện tử thật và giả đơn giản nhất

07:03, 23/10/2017
(SHTT) - Đồ điện tử ngày càng nhiều vì vậy hàng giả, hàng nhái trà trộn cũng ngày càng tinh vi. Dưới đây là cách phân biệt đồ điện tử thật và giả đơn giản nhất giúp mọi người trở thành người tiêu dùng thông minh.

Cách phân biệt đồ điện tử thật và giả - Kiểm tra bao bì sản phẩm và logo

Thông thường hàng giả hàng nhái được làm rất tinh vi nhưng bao bì thường không được chú trọng như sản phẩm chính hãng. Vì vậy nếu người dùng chú ý thì có thể nhận thấy bao bì hàng chính hãng được làm tỉ mỉ, vỏ hộp chắc chắn, đường mép sắc nét, không bị rách hay méo mó và đặc biệt dòng chữ được in rõ ràng. Trong khi đó phần bao bì của hàng nhái thường khá ọp ẹp, chữ mờ nhạt. Đó là lý do người dùng cần chú ý đến bao bì đầu tiên khi mua đồ điện tử.

cach phan biet do dien tu that va gia don gian nhat 1

 

cach phan biet do dien tu that va gia don gian nhat 2

 

Bên cạnh đó, dòng logo trên sản phẩm cũng cần sắc nét và tên nhà sản xuất được in mịn, dễ đọc và bền theo thời gian bởi logo là bộ mặt của mọi thương hiệu, được các công ty đặc biệt quan tâm. Một số sản phẩm nhái không ghi tên nhà sản xuất hoặc ghi "lái" đi nhằm đánh lừa người dùng.

Cách phân biệt đồ điện tử thật và giả - Kiểm tra sách hướng dẫn

Tất cả những thông tin quan trọng về sản phẩm mà người dùng định mua phải được viết bằng ngôn ngữ của quốc gia nơi bán mặt hàng đó. Nếu đây là thiết bị nhập khẩu cũng phải có một chút ít thông tin bằng tiếng Việt được đơn vị phân phối dán trên đó. Ngược lại, đây có thể là hàng nhái hoặc sản phẩm không được phân phối chính hãng.

cach phan biet do dien tu that va gia don gian nhat 3

 

Cách phân biệt đồ điện tử thật và giả - Chú ý vật liệu cấu tạo sản phẩm

Bất cứ vật liệu nào, có thể là nhựa, cao su, hay nhôm đều có thể có chất lượng cao hoặc thấp. Những thương hiệu nổi tiếng không tiết kiệm tiền vật liệu. Vật liệu phủ bên ngoài phải trơn, không có đường nối hoặc những chỗ không hoàn thiện. Nhìn kỹ vào hàng giả, người tiêu dùng sẽ nhận thấy phần phủ bên ngoài làm từ vật liệu rẻ tiền, bề mặt bất thường, màu sắc mờ.

cach phan biet do dien tu that va gia don gian nhat

 

Cách phân biệt đồ điện tử thật và giả - Kiểm tra sạc pin

Các thương hiệu luôn chú ý tới độ an toàn của người dùng vì vậy hàng thật luôn có phần đầu kim loại gọn gàng, sáng bóng và phần cách điện cũng như phần phủ bề mặt có chất lượng tốt và không có chi tiết thừa. Trong khi đó những đồ điện tử nhái thường không có phần đường nối giữa các bộ phận bằng nhựa và không đồng màu.

cach phan biet do dien tu that va gia don gian nhat 4

 

Cách phân biệt đồ điện tử thật và giả - Kiểm tra dây nối và ổ cắm

Chất lượng dây nối là dấu hiệu rõ ràng của một sản phẩm giả. Trong một sản phẩm thật, phần cáp cắm phải vừa khít và đều, trong khi với cáp giả bạn sẽ nhìn thấy những góc lệch hoặc phần thừa ra. Đôi khi độ dài của đầu cắm cũng không khớp với độ sâu của ổ. Ngoài ra, hãy để ý đến chất lượng của phần cách điện và các biểu tượng trên đó. Dây thật phải mềm dẻo và có màu sắc đều nhau, phần in trên dây không dễ bị tẩy xóa.

cach phan biet do dien tu that va gia don gian nhat

 

Thy San

Tin khác

Tin tức 22 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) vừa phối hợp các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc kiểm tra tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình.