SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cách nhận biết hạt dẻ Trùng Khánh - Bạn đã biết chưa?

10:42, 27/02/2017
Đại diện cơ quan chức năng tại địa phương cũng xác nhận do sản lượng hạt dẻ thu hoạch không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, hạt dẻ từ Trung Quốc có cơ hội trà trộn vào và lấy thương hiệu hạt dẻ Trùng Khánh để bán ra thị trường.

 

Theo ghi nhận, dọc khu Chợ Xanh tại Cao Bằng, không khó để tìm mua loại nông sản được trưng biển quảng cáo là hạt dẻ đặc sản Trùng Khánh. Một số chủ cửa hàng còn cho biết khách hàng muốn mua bao nhiêu loại đặc sản này cũng được, thậm chí từ 3 - 5 tấn hạt dẻ. Tùy theo kích cỡ hạt dẻ, mức giá của loại nông sản này giao động từ 80.000 - 100.000 đồng/kg.

Theo một chủ hộ trồng hạt dẻ tại Trùng Khánh, Cao Bằng, mùa hạt dẻ đã kết thúc từ tháng 10 năm trước và sản lượng thu hoạch thực tế rất nhỏ. Khách hàng của chủ hộ này chủ yếu là người thân quen, thậm chí không có đủ lượng hạt dẻ để bán ra các khu chợ.

Đại diện cơ quan chức năng tại địa phương cũng xác nhận do sản lượng hạt dẻ thu hoạch không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, hạt dẻ từ Trung Quốc có cơ hội trà trộn vào và lấy thương hiệu hạt dẻ Trùng Khánh để bán ra thị trường.

Để phân biệt hạt dẻ Trùng Khánh với các loại hạt dẻ khác được quảng cáo là đặc sản nơi đây, chủ hộ trồng dẻ cho biết người tiêu dùng cần cắn thử một hạt và lưu ý những điểm sau:

Lớp vỏ lông bên dưới vỏ cứng của hạt dẻ Trùng Khánh dày hơn.

Lớp nhân hạt dẻ Trùng Khánh có màu vàng đậm hơn.

Theo VTV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.