SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cách khích lệ để con cùng bố mẹ dọn dẹp nhà cửa đón Tết

14:40, 19/01/2019
Dọn nhà là công việc không thể thiếu trong dịp cuối năm. Nếu bạn thấy con mình đã đủ lớn để phụ bố mẹ dọn dẹp nhà cửa , vậy tại sao không tìm cách để khích lệ con thực hiện điều đó. Con sẽ học thêm được nhiều điều từ công việc tưởng như rất nhàm chán này đấy.

Dọn nhà cửa cuối năm, công việc đến người lớn còn ngán ngẩm nữa là trẻ con. Không ít gia đình sẽ lựa chọn dịch vụ của các công ty vệ sinh. Nhưng thực ra đấy không phải là cách hay bởi nếu biết cách bạn và con sẽ cùng nhau có được những trải nghiệm thú vị liên quan đến công việc này. Đây là cơ hội tốt để bạn có thể dạy con về kỹ năng sống cũng như bố mẹ - con cái có nhiều thời gian làm 1 điều gì đó chung hơn, tình cảm gắn kết hơn. Để việc dọn dẹp không quá áp lực, bố mẹ hãy nhớ làm theo những điều sau.

Lập kế hoạch cụ thể cho từng công việc

Nhà bạn dù là chung cơ hay nhà tầng thì chắc chắn việc dọn tổng thể cũng rất nhiều đầu việc. Vì thế ban đầu bạn hãy  lên danh sách công việc rõ ràng cho từng người, tránh để chồng chéo sẽ rất dễ chán. Hãy xác định những công việc nào ưu tiên để làm trước nhé để càng làm càng ham. Để khuyến khích con, bạn nên để con tham gia cùng việc lập kế hoạch này, con sẽ cảm thấy được tôn trọng và hăng hái tham gia hơn.

Những cách bố mẹ khích lệ con khi dọn nhà sẽ giúp con sống có trách nhiệm hơn

Tạo bầu không khí vui tươi

Làm việc tất nhiên sẽ mệt mỏi nhưng để giải tỏa vấn đề cha mẹ hãy tạo bầu không khí vui tươi, thoải mái để lôi kéo con dọn nhà đón Tết. Chính sự vui vẻ sẽ xua tan đi những mệt mỏi về chân tay khiến con ham mê hơn, làm việc hăng say hơn. Cả gia đình có thể cùng nhau nghe những bản nhạc xuân và dọn nhà để có thêm nhiều động lực nhé.

Khích lệ con

Bạn có thể khích lệ bằng tinh thần, lời khen ngợi hoặc là đặt ra 1 mục tiêu nào đó cho cả gia đình như dọn dẹp xong cả nhà sẽ được thưởng điều gì đó. Từ những việc nhỏ nhoi nhưng vậy nhưng con sẽ càng tích cực tham gia hơn.

Thách thức để con cùng làm

Dọn nhà đến 1 mức nào đó con sẽ bắt đầu thấy mệt và chán, lúc này cha mẹ có thể dùng bài thách thức sẽ kích thích sự hiếu thắng của con. Bằng cách ấy, chúng sẽ làm hết sức nhanh chóng, thậm chí trước thời gian quy định để giành chiến thắng và như vậy sẽ chẳng còn thấy mệt mỏi – áp lực do dọn nhà nữa.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.