SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Cách dùng đèn sưởi nhà tắm đảm bảo an toàn

18:45, 12/12/2018
Mùa đông dù lạnh tới đâu bạn vẫn nên giữ cho cơ thể sạch sẽ bằng cách tắm hoặc lau người mỗi ngày. Những ngày đại hàn, việc tắm gội quả là 1 cực hình. Tuy nhiên với sự ra đời của những chiếc đèn sưởi sẽ giúp bạn đỡ ngại hơn. Dù vậy vẫn cần có những lưu ý để dùng đèn sưởi an toàn không ảnh hưởng tới tính mạnh của bạn.

Vào mùa đông dù cơ thể bạn không toát ra mồ hôi, đôi khi bạn ở nhà cả ngày và ít vận động nhưng bạn vẫn cần tắm hoặc lau rửa mỗi ngày. Bởi chỉ có như vậy lỗ chân lông mới thông thoáng, bạn sẽ không thấy bí da và bị ngứa ngáy. Tắm vào mùa đông cũng cần phải có những lưu ý nhất định nếu không bạn sẽ bị cảm lạnh.

Bạn có thể dùng một chiếc khăn tắm nhúng nước ấm  rồi lau chậm, lên khắp cơ thể. Bạn lau từ chân lên dần phía trên để  tạo sự thích nghi dần với cái lạnh không bị sốc nhiệt . Tuy nhiên không được tắm nước quá nóng vì  sẽ làm mất độ ẩm cần thiết của da khiến da dễ bị nứt nẻ hơn.

Bạn cũng có thể có những sự hỗ trợ của những chiếc đèn sưởi đang được bày bán phổ thông trên thị trường. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều người chia sẻ những câu chuyện liên quan đến cháy nổ đèn sưởi khiến phần lớn các gia đình trở nên dè chừng hơn nếu muốn đầu tư. Thực ra đèn sưởi không hề mất an toàn nếu bạn biết dùng đúng cách.

Hãy nhớ rằng, nguyên tắc đầu tiên là bạn phải  lắp đặt đèn sưởi nhà tắm ở độ cao trên 1,8 mét. Đây là khoảng cách vừa  đủ ấm, cơ thể bạn sẽ đón nhận được nguồn nhiệt vừa phải và không lo việc quá nóng dẫn đến bỏng, rát da.

Dùng đèn sưởi phải hết sức cẩn thận để đảm bảo sự an toàn tính mạng

Tiếp theo, bạn không nên nghĩ rằng đèn sưởi cần bật trước 1 thời gian rồi mới vào tắm. Thực chất đèn sưởi dùng tia hồng ngoại nên sẽ làm ấm phòng chỉ trong vòng 30 giây sau khi bật. Vì thế bạn chỉ cần bật trước khoảng 1 phút là đủ lại có thể tiết kiệm điện hiệu quả. Bạn cũng chỉ nên bật đèn liên tục trong 45 phút sau đó nên dừng lại rồi mới bật tiếp nếu không đèn sẽ bị quá tải dễ phát nổ.

Khi tắm bạn lưu ý không nên đứng ở ngay khu vực đèn, không được để nước bắt lên đèn vừa làm giảm tuổi thọ của bóng đèn vừa có thể dẫn đến hiện tượng chập cháy nguy hiểm. 
Hãy kiểm tra dây dẫn điện đèn sưởi nhà tắm định kỳ mỗi tháng / lần để phát hiện ra những điểm hở và khắc phục khi cần thiết. Cũng nên duy trì vệ sinh đèn 2 lần / năm để  giúp đèn sử dụng được bền và đỡ tốn điện hơn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.