SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cách chọn mua bánh kẹo, mứt tết ngon

06:15, 18/01/2017
(SHTT) - Màu sắc vỏ hộp tự nhiên, có nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng là những dấu hiệu đầu tiên mà người tiêu dùng cần lưu ý khi lựa chọn bánh kẹo, mứt Tết.
11-hinh1-jytt-1453250288599

Cách chọn mua bánh kẹo, mứt tết ngon 

Cách chọn mua bánh kẹo, mứt tết ngon: Mẫu mã bên ngoài

Yếu tố đầu tiên mà mà người tiêu dùng cần quan tâm khi lựa chọn sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết đó chính là bao bì của sản phẩm. Người tiêu dùng nên chọn sản phẩm được đóng gói nguyên vẹn, ghi rõ ràng địa chỉ cũng như thời gian sản xuất. Tránh mua những sản phẩm bán theo cân, giấy bóng,  thùng nhựa và không có bất kì thông tin nào liên quan.

Cách chọn mua bánh kẹo, mứt tết ngon: Hàm lượng chất phụ gia

Hàm lượng chất phụ gia cũng là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Nếu hàm lượng chất phụ gia vượt qua ngưỡng an toàn cho phép trong thực phẩm, thì bà nội trợ cũng nên loại  bỏ chúng trong danh sách mua hàng của mình.

Cách chọn mua bánh kẹo, mứt tết ngon: Thương hiệu uy tín

Ngoài việc lựa trọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín, được kiểm định chất lượng rõ ràng trước khi đưa ra thị trường, thì địa điểm để mua sản phẩm cũng vô cùng quan trọng. Tốt nhất khách hàng nên mua ở những siêu thị, cửa hàng, đại lí lớn để hạn chế tối đa việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Cách chọn mua bánh kẹo, mứt tết ngon: Hạn sử dụng lâu

Bánh kẹo  mua về ngày Tết thường được sử dụng nhiều để trưng thờ, có thể để kéo dài nhiều ngày. Chính vì vậy khi mua hàng người tiêu dùng cần lưu ý đến hạn sử dụng của sản phẩm. Nên chọn loại có ngày sản xuất gần với thời gian mua, tránh sản phẩm đã gần đến hạn sử dụng.

Cách chọn mua bánh kẹo, mứt tết ngon: Màu sắc sản phẩm tự nhiên

Nếu có thể, người tiêu dùng nên xem xét kĩ lưỡng sản phẩm trước khi chọn mua. Chỉ nên mua  những sản phẩm được bảo quản kĩ càng, không có những dấu hiệu của ẩm ốc, thay đổi màu sắc, hay sự xâm nhập của côn trùng.

Nên trọn sản phẩm có màu sắc tự nhiên, tránh màu quá sặc sỡ, bắt mắt vì đó là những dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã bị can thiệp nhiều bởi hóa chất độc hại. 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.