SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Các nhà sản xuất iPhone kiện ngược Qualcom, đòi bồi thường 9 tỉ USD

17:01, 18/12/2018
(SHTT) - Nhóm các nhà sản xuất điện thoại iPhone cho Apple gồm Hon Hai Precision Industry, công ty mẹ của Foxconn, Pegatron, Wistron và Compal Electronics đã đồng nhất khởi kiện ngược lại Qualcomm và đòi bồi thường 9 tỉ USD do những thiệt hại từ cuộc chiến bản quyền giữa Apple và Qualcomm.

Theo CNBC, các nhà sản xuất theo hợp đồng cho Apple đã quyết định không đàm phán giải quyết vấn đề với Qualcomm mà sẽ tiến tới “chuẩn bị cho phiên tòa” diễn ra vào tháng 4/2019. Xung đột này là một phần trong cuộc chiến pháp lý toàn cầu giữa Apple và Qualcomm, đơn vị cung cấp chip modem giúp điện thoại kết nối với mạng dữ liệu không dây.

Với kết quả của phiên xét xử diễn ra vào tuần trước, Qualcomm đã giành chiến thắng ban đầu trong vụ kiện Apple ở Trung Quốc. Phán quyết này buộc Apple phải thay đổi phần mềm cho iPhone hoặc đối mặt lệnh cấm bán sáu mẫu điện thoại tại Đại lục.

Cùng lúc, Qualcomm lại bị Ủy ban Thương mại Mỹ kiện tội chống độc quyền. Một thẩm phán cho biết hãng chip sẽ không thể nhắc việc Apple ngừng sử dụng chip do hãng sản xuất để dùng chip có sức cạnh tranh hơn từ Intel khi vụ việc được xét xử vào tháng sau.

qc1-154429381137137941359

 

Nhóm các nhà sản xuất hợp đồng cho Apple gồm Hon Hai Precision Industry, công ty mẹ của Foxconn, Pegatron, Wistron và Compal Electronics là các doanh nghiệp bị cuốn vào tranh chấp pháp lý giữa Apple và Qualcomm năm ngoái.Trong chuỗi cung ứng thiết bị điện tử, các nhà sản xuất hợp đồng là đơn vị mua chip của Qualcomm và trả tiền bản quyền khi họ lắp ráp điện thoại. Họ được khách hàng như Apple bồi hoàn.

Qualcomm kiện nhóm nhà sản xuất cho Apple hồi năm ngoái, cáo buộc nhóm hãng ngừng trả tiền bản quyền liên quan đến sản phẩm của Apple. Apple lên tiếng bảo vệ các đối tác.

Từ đó, giới sản xuất theo hợp đồng đệ đơn kiện chống lại Qualcomm, cáo buộc hành vi tính tiền chip của công ty có trụ sở ở San Diego (Mỹ), yêu cầu hãng này giảm giá bán điều chỉnh cho điện thoại di động vì khoản thanh toán bằng sáng chế cấu thành hoạt động kinh doanh chống cạnh tranh.Hiện bốn công ty muốn đòi 9 tỉ USD tiền thiệt hại từ Qualcomm về vấn đề tiền bản quyền mà họ cho là bất hợp pháp. Con số đó có thể tăng gấp ba nếu các nhà sản xuất thành công với cáo buộc chống độc quyền mà họ đưa ra.

Hải An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.